เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นายมงคล สะอาดบุญญพัฒน์ หรือ นาย เดอะคอมเมเดี้ยน นักแสดงตลกชื่อดังพร้อมด้วย น.ส.รสสุคนธ์ อัศวนิก ภรรยา นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.เอกโกวิด ศรีนิลทา รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางบัวทอง กรณีถูกจ้างงานทิพย์ ขณะกำลังไลฟ์สดผ่านแอปพลิเคชัน TikTok โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.00 น. ทำให้ได้รับความเสียหาย

นาย เดอะคอมเมเดี้ยน กล่าวว่า ขณะที่กำลังไลฟ์สดผ่านโซเชียลอยู่นั้นได้มีชายคนหนึ่งเข้ามาคอมเมนต์ว่า จะจ้างวงดนตรีของตนไปเล่นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง อยู่ภายในอมตะนคร จ.ชลบุรี ตอนแรกคิดว่าเป็นการหยอกล้อพูดแซวกันเล่นตามปกติ แต่บุคคลดังกล่าวได้พูดเน้นย้ำและติดต่อมาตลอดจนทำให้ตนคิดว่าเขาคงจะจ้างงานให้วงของตนไปเล่นจริงๆ หลังจากนั้นจึงได้ทำการนัดวันและเวลาแล้วตกลงเรื่องค่าใช้จ่าย ซึ่งทางเขาก็ตอบตกลงทุกอย่าง ตนจึงปฏิเสธงานอื่นไป เพื่อที่จะมารับงานนี้ ซึ่งล่าสุดที่คุยกัน เขาบอกว่าจะให้ทางบัญชีของร้านโอนเงินมาให้ ตนจึงแจ้งคิวงานให้กับนักแสดงในทีมรับทราบ และที่มั่นใจมากคือเขาส่งข้อมูลร้านและแคปหน้าจอเพจร้านมาให้ ผ่านไป 3-4 วัน ตนพยายามติดต่อกลับไปก็ติดต่อไม่ได้ พอติดต่อไปที่ร้าน ทางร้านก็บอกไม่รู้เรื่อง และไม่มีบุคคลดังกล่าวอยู่ที่ร้าน จึงทำให้รู้ว่าถูกหลอกจ้างงานทิพย์แน่นอน

ซึ่งหลังจากนั้นทางร้านก็โพสต์ข้อความว่าไม่ได้ติดต่อให้พวกตนไปทำการแสดง และทางร้านก็ได้รับเสียหายเช่นกัน ถือว่าโชคดีที่ตนรู้ก่อนว่าถูกหลอก วันนี้จึงเดินทางมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดี เพราะไม่อยากให้ไปทำแบบนี้กับใครอีก ตนมีอาชีพเป็นนักแสดงตลก แต่ก็ไม่ใช่จะมาทำอะไรกับตนก็ได้ อยู่ในสังคมก็ควรจะให้เกียรติกัน เพราะตนก็เป็นคนทำมาหากินเหมือนกัน ไม่ได้เอาอาชีพมาหลอกลวงใคร และขอฝากเตือนไปถึงคนที่คิดจะทำเรื่องแบบนี้ว่า อย่าทำเพื่อโชว์เพื่อนในวงเหล้า พวกคุณอาจจะสนุกแต่คนที่โดนกระทำมันไม่สนุก บางคนอาจจะมองว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร แต่ตนมองว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ อยากให้หยุดการกระทำแบบนี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานและอีก 2 วัน จะนัด นาย เดอะคอมเมเดี้ยน นักแสดงตลก มาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ตอนนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว หลังจากนี้จะทำการออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวน หากไม่มาก็ออกหมายจับตามขั้นตอนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป