หลังจากว่าที่นายกรัฐมนตรีฯ “ทิม-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” และแกนนำ 8 พรรคการเมือง เลือกวันครบรอบ 9 ปี รัฐประหารโดย คสช. ร่วมลงนาม MOU เพื่อเตรียมจัดตั้งรัฐบาล พร้อมประกาศบันทึกความเข้าใจร่วมกันในการจัดตั้งรัฐบาล โดยมีทั้งหมด 23 ข้อ ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

แต่ทว่าหลังจบการแถลงข่าวไป ก็สร้างความตกใจแก่ประชาชน ของข้อบันทึกความเข้าใจร่วมกันในการจัดตั้งรัฐบาลเป็นอย่าง พร้อมพากันถกเถียงประเด็นดังกล่าวมากมาย แต่ในความตึงเครียดทางการเมืองนั้นก็ทำเอาบนโลกออนไลน์อึ้งไปตามๆ กัน เมื่อหลายคนได้เลื่อนผ่าน TikTok เจอกับคลิปโมเมนต์สุดน่ารักของนักการเมืองชื่อดังอย่าง “ศิธา ทิวารี” แคนดิเดตนายกฯ พรรคไทยสร้างไทย

ที่จู่ๆ ได้ไปเที่ยวร้านเหล้าแห่งหนึ่งใน กทม. ก่อนถูกวัยรุ่นในร้านขอให้ขึ้นไปแจมกับนักร้อง และขอให้โชว์ลูกคอ ทำเอานักท่องเที่ยวในร้านต่างพากันตบมือและกระโดดสนุกไปกับบทเพลงที่ศิธาร้องอีกด้วย นั่นคือเพลง “คุกเข่า” ของวง Cocktail

โดยมีผู้ใช้ TikTok @thailandebate โพสต์เขียนแคปชั่นระบุว่า “มึx เราอยู่ในยุคที่แบบ นักการเมืองแดxเหล้าร้านเดียวกันกับxอะได้อ่อวะ 5555” ซึ่งภายในวิดีโอเป็นบรรยายกาศที่เต็มไปด้วยความสนุกสุดเหวี่ยงมาก

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตมากมายแห่เข้ามาคอมเมนต์กันสนั่น อาทิ
“คุณศิธา รันทุกวงการ”
“พวกเขาทำให้เรารู้สึกว่านักการเมืองคือคนธรรมดา กล้าพูดคุย กล้าทักทาย กล้าถาม กล้าร้องขอ ไม่ต้องเรียกท่าน”
“แม่หน่อยเอามือกุมหัวแล้ว ลูกคนโตมีคอนเทนต์ทุกวัน มีมีมเยอะ”
“มันบ่งบอกว่าเราสามารถเข้าถึงกันได้ง่ายได้คุยกันเยอะขึ้น ปัญหาทุกอย่างก็จะแก้ไขได้เร็วขึ้น”

“นี่สิคนของประชาชน”
“แบบนี้คือตัวอย่างที่ดี นักการเมืองคือบุคคลธรรมดาของจริง ไม่เห็นต้องมีการ์ดตาม ถ้าคุณดีจริง ก็ไม่มีใครอยากทำร้ายมั้ย การกระทำของศิธาสะท้อนอะไรได้หลายอย่างเลย”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @thailandebate,@emiryblack