เป็นอีกหนึ่งไวรัลที่กำลังโด่งดังและถูกพูดถึงบนสื่อโซเชียลเป็นอย่างมาก เมื่อมีหนุ่มรายหนึ่ง ได้ออกมาบอกเคล็ดลับการเก็บของเก่า ชนิดที่บางกลุ่มอาจจะคิดไม่ถึงว่าจะทำเงินได้มหาศาล อย่าง “แบตเตอรี่รถ” ที่เมื่อนำไปขายแล้ว พอเห็นเม็ดเงิน เชื่อว่าทุกคนต้องตบเข่าพร้อมใจอิจฉาสุด ๆ

โดยชายเจ้าของเรื่องราว ได้อัดคลิปเล่าผ่านลงใน TikTok @teerapatnui เขียนแคปชั่นระบุว่า “ขายของเก่ากิน” ซึ่งภายในวิดีโอ เขาก็ได้พาไปทัวร์แบตแต่ละประเภทที่ได้สะสมมา พร้อมเล่าว่า “วันนี้ผมจะพาไปดูแบตเตอรี่มือ 2 ที่ใช้งานไม่ได้แล้ว เราสามารถขายได้เป็นเงินเท่าไหร่ เพราะว่าที่ผมมี มันก็หลายเบอร์ หลายขนาด ซึ่งผมเก็บมาเป็นแรมปี ที่ผมมีคือเบอร์ 70 มี 130 ลูก ขายลูกละ 600 บาท จำพวกที่ใส่ในรถใหญ่อย่างกระบะ แล้วถ้าเป็นขนาดเล็กลง เช่นพวกที่อยู่ในรถเก๋ง 35 แอมป์ มี 3 ลูก ขายได้ลูกละ 350 บาท และถ้าเป็นขนาดแอมป์ 100-200 แอมป์ ขายได้ แต่ลูกละ 800-1,300 บาท ซึ่งวันนี้ขายไปทั้งหมด 200 ลูก ยอดที่ได้คือ 190,090 บาท”

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตหลายคนต่างเข้ามาคอมเมนต์เล่าประสบการณ์มากมาย โดยหลายคนกล่าวว่า เวลาเปลี่ยนแบตเตอรี่และเอาของเก่าไปเทิร์นตามร้าน มักให้ราคาแค่ 200-300 บาท ซึ่งหลายคนก็ขอบคุณเจ้าของคลิป ที่ได้ออกมาให้ความรู้ใหม่ว่า ราคาเเบตนั้นมีราคาสูงกว่าที่คิด จะได้ไม่ถูกเอาเปรียบจากร้านทำรถอีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @teerapatnui