เมื่อวันที่ 25 พ.ค. พล.ต.ต.กำธร จันที ผบก.ภ.จว.พิจิตร กล่าวว่า จากกรณีที่มีชายชุดดำบุกเข้าไปทำร้ายพระ ชาวบ้าน ไวยาวัจกรวัดหิรัญญาราม (วัดบางคลาน) หรือ วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดวันที่ 6 เม.ย. 66 ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับผู้ต้องหา 20 กว่าคน ซึ่งยังเหลืออีก 2 คนที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับชายชุดดำ คือ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. และนายดุสิต คำศิลา ซึ่งขณะนี้ตำรวจ สภ.โพทะเล ได้ขออนุมัติศาลพิจิตร เพื่อออกหมายจับ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. ในข้อหา ร่วมกันบุกรุกวัด เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.กำธร กล่าวอีกว่า ปรากฏว่า ศาลจังหวัดพิจิตรนั้นให้ตำรวจ สภ.โพทะเล ออกหมายเรียกก่อน เนื่องจากผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ดังนั้น ตำรวจ สภ.โพทะเล จะต้องมาออกหมายเรียกอีก 2 ครั้ง หากออกหมายเรียกแล้วไม่มาพบพนักงานสอบสวนทางตำรวจจะต้องขออนุมัติศาลจังหวัดพิจิตรเพื่อขอออกหมายจับใหม่ และล่าสุดวันนี้ ตำรวจได้ออกหมายเรียก นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. และนายดุสิต คำศิลา แล้ว โดยให้มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันบุกรุกวัด ในวันที่ 1 มิ.ย.นี้

บานปลาย! พ่อเมืองสั่งตรึงกำลัง ‘วัดบางคลาน’ หลังกรรมการ 2 ฝ่ายเปิดศึกตะลุมบอนหนัก

ด้าน นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ กล่าวว่า ตนเองยังไม่ทราบเรื่องที่ตำรวจไปขออนุมัติหมายศาลเพื่อจับกุมตนเอง และทางศาลให้ตำรวจออกหมายเรียกก่อน หากตำรวจมีหมายเรียกให้ไปพบพนักงานสอบสวน ตนเองก็ต้องไปพบตำรวจอย่างแน่นอน แต่ขอชี้แจงว่าเรื่องนี้ตนไม่ทราบจริงๆ กรณีที่มีคนเข้าไปบุกทำร้ายชาวบ้าน ไวยาวัจกรในวัด และตนไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ หากตนไปยุ่งเกี่ยวตำรวจคงจับไปนานแล้ว