จากกรณีข่าว “นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร” ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 7 พรรคก้าวไกล ออกแฉสติกเกอร์ที่แปะอยู่บนรถบรรทุก ที่ใช้เป็นสัญลักษณ์ให้ผ่านทางด่วนพิเศษได้ แบบไม่ต้องเสียเงินอีกทั้งไม่ต้องชั่งตามน้ำหนักให้เสียเวลา ภายหลังต่อมาก็เกิดกระแสวิจารณ์เดือด โดยชาวเน็ตหลายรายพร้อมพากันขุดคุ้ยส่วยต่าง ๆ กันล้นหลาม ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

จนกระทั่ง กทพ. แจงไม่ได้เป็นผู้จัดทำ สติกเกอร์พระอาทิตย์สีฟ้าติดรถบรรทุก ย้ำช่องทาง easy pass บนทางด่วนใช้ได้เฉพาะรถยนต์ 4 ล้อเท่านั้น รถมากกว่า 4 ล้อ หมดสิทธิ

ต่อมาเมื่อวันที่ 28 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าด้าน “วิโรจน์” ยังคงเดินหน้าแฉต่อจนพบกับหลักฐานใหม่ โดยมีสติกเกอร์ลักษณะแบบนี้ถูกทำขึ้นหลายลาย รวมถึงเปิดโปงมีคนเข้ามาติดต่อขอเคลียร์ประเด็นนี้ พร้อมยื่นข้อเสนอจะมอบเงินให้หนึ่งจำนวน

ล่าสุดด้านวิโรจน์ ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง พร้อมเปิดแชทกลุ่มที่หลุด โดยระบุว่า “ล่าสุด มีการสั่งแกะสติ๊กเกอร์รุ่น #กระต่ายน้อยคอยรัก แล้วนะครับ แกะให้หมดทุกรุ่นไปเลยครับ ทั้ง ตะวันยิ้มแฉ่ง ไจแอ้นท์ กังฟูแพนด้า ฯลฯ ช่วงนี้รบกวนประชาชน ช่วยส่องหาสติ๊กเกอร์ติดรถบรรทุกให้ผมทีนะครับ เจอเมื่อไหร่ถ่ายรูป พร้อมระบุให้หน่อยครับว่าเจอที่จังหวัดไหน อำเภออะไร ทางหลวงเส้นไหน กิโลเมตรที่เท่าไหร่ ผมกำลังรวบรวมสติ๊กเกอร์ Easy Pass พิสดาร ให้ครบทุกคอลเล็กชั่นทั่วไทย ใครยังไม่เลิก จะได้เช็คบิลกันให้จบๆ กันไปครับ”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Wiroj Lakkhanaadisorn – วิโรจน์ ลักขณาอดิศร