เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 1 มิ.ย. ร.ต.ท.รัชพล เสนีวงศ์ ณ อยุธยา รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดที่ร้านลาบร้อยเอ็ด ริมถนนเมืองใหม่ใต้ หมู่ 6 ต.บางละมุง อ.บางละมุง หลังรับแจ้งจึงรายงาน พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุภายในร้านลาบ ส้มตำ พบร่างนางไพรพนา แตะกระโทก อายุ 36 ปี ลูกจ้างร้าน ถูกคมกระสุนปืนขนาด .38 มม. เข้าที่โหนกแก้ม 1 นัด นอนเสียชีวิตจมกองเลือด ท่ามกลางความตกใจของลูกค้าและเจ้าของร้าน ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นสามี ทราบชื่อ คือ นายบัวลา คุณลาด อายุ 42 ปี อาชีพขับรถทัวร์ส่งพนักงาน วิ่งหนีออกจากจุดเกิดเหตุไปบริเวณด้านหลังลานจอดรถทัวร์ ก่อนตัดสินใจใช้อาวุธปืนที่ก่อเหตุยิงตัวเอง เข้าที่ขมับขวา 1 นัด นอนจมกองเลือด เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ทีมแพทย์ ให้การช่วยเหลือปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลวิภาราม อย่างเร่งด่วน

สอบถาม น.ส.ศิริพร โอนอ่อน อายุ 42 ปี เจ้าของร้านลาบร้อยเอ็ดที่เกิดเหตุ ทราบว่า ขณะที่คนตายกำลังขายของให้ลูกค้าอยู่นั้น ผู้ตายกับผู้ก่อเหตุมีปากเสียงกันรุนแรง ทั้งเรื่องเงิน 3,000 บาท และเรื่องหึงหวง จังหวะที่ผู้ตายกำลังตักข้าวให้ลูกค้านั้น ผู้ก่อเหตุได้ชักอาวุธปืนขึ้นมากระหน่ำยิงหลายนัด จนล้มแน่นิ่งไปกับพื้น แล้ววิ่งหนีไปทางด้านหลัง ก่อนจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด หลังเกิดเหตุจึงรีบโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยฯ เข้าตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้น ร.ต.ท.รัชพล ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเก็บอาวุธปืนแบบลูกโม่ ขนาด .38 มม. ที่ใช้ก่อเหตุ ไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้บาดเจ็บนั้น ยังอยู่ในการดูแลของทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด.