เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ว่าการอำเภอเมืองพิจิตร มีคู่รักกว่า 10 คู่ เดินทางมาจดทะเบียนสมรส วันแห่งความรัก โดยทางที่ว่าการอำเภอเมืองพิจิตร ได้ตกแต่งสถานที่ด้วยสีสันธีมสีชมพู ทั้งผ้าม่านสีชมพูสลับขาว รวมถึงทางเดิน ที่มีการตกแต่งด้วยดอกไม้ เปรียบเสมือน งานแต่งงาน มีศิลปินเล่นกีตาร์ กับไวโอลิน บรรเลงเพลง ให้เข้ากับบรรยากาศวันแห่งความรัก สร้างบรรยากาศให้มีจุดถ่ายรูป ต้อนรับคู่รักจดทะเบียนสมรส ในวันแห่งความรัก ซึ่งมีคู่รักต่างเข้าจดทะเบียน พร้อมมอบพระเครื่องเมืองพิจิตร ทั้งหลวงพ่อเพชร หลวงพ่อเงิน ไว้เป็นของขวัญให้กับคู่รักที่มาจดทะเบียนสมรส ในวันแห่งความรักในปีนี้ รวมถึงให้คู่รักเขียนข้อความบรรยายความรู้สึกผ่าน ไปรษณียบัตร ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ที่แต่งกายย้อนยุค ปั่นจักรยานมาเปิดตู้รับจดหมาย นำส่งถึงบ้านคู่รักที่จดทะเบียน

ส่วนไฮไลต์ของการจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก ที่ได้รับความสนใจของเจ้าหน้าที่ และประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ คงไม่พ้น คู่รัก ของ นายสุวัช ด้วงคง อายุ 51 ปี กับ นางกัลยา พานทอง อายุ 56 ปี ซึ่งทั้งคู่อยู่บ้านเลขที่ 306 หมู่ 2 ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ที่คบหาดูใจกันมา 2 ปี และตกลงใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน 1 ปี รวม 3 ปี จึงพากันขี่รถมอเตอร์ไซค์ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน ขคม 322 พัทลุง ติดรถพ่วงข้างสีฟ้า พร้อมหลังคากันแดดกันฝนมาจากจังหวัดพัทลุง ระยะทางเกือบ 1,200 กิโลเมตร ใช้เวลา 3 วัน 2 คืน เข้าจดทะเบียนสมรสที่ว่าการอำเภอเมืองพิจิตร ซึ่งเป็นบ้านเกิดของฝ่ายหญิง และถือโอกาสเดินทางมาเยี่ยมญาติอำเภอเมืองพิจิตร

ทั้งคู่เล่าว่า ทั้งคู่ได้พูดคุยกันผ่านระบบออนไลน์ หลังจากที่คุยกันมา 2 ปี ซึ่งฝ่ายชายเป็นคนพัทลุง ไม่ค่อยพูดและเป็นคนดี ไม่ดื่มเหล้า เป็นคนขยันทำงาน ทั้งงานสวนยาง และงานก่อสร้าง จึงตัดสินใจอยู่ด้วยกินด้วยกันมาได้ 1 ปี ก่อนวันวาเลนไทน์ มีความคิดว่าอยากมาจดทะเบียนสมรสกันที่ จ.พิจิตร เพราะเป็นบ้านเกิดของฝ่ายหญิง จึงตัดสินใจพากันขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง จากพัทลุง จดทะเบียนสมรสที่พิจิตร และถือโอกาสมาเยี่ยมญาติที่ อ.เมืองพิจิตร ไปด้วย และจะมาต่อเติมบ้านให้ญาติจนกว่าจะเสร็จ แล้วค่อยเดินทางกลับพัทลุง เพื่อทำมาหากินและอยู่กินอย่างสามี ภรรยา อย่างถูกต้องต่อไป

การจดทะเบียนสมรสในครั้งนี้ นายรณรงค์ สิทธิเขตกรณ์ นายอำเภอเมืองพิจิตร ทำการเป็นสักขีพยาน ซึ่งเห็นคู่รักเดินทางมาไกล จึง มอบพระเครื่องชุดใหญ่ เพื่อเป็นของขวัญวันจดทะเบียนของทั้งคู่ ที่เดินทางพิสูจน์รักแท้ การเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง กับระยะทางเกือบ 1,200 กิโลเมตร เป็นของขวัญในการจดทะเบียนสมรส และเป็นเครื่องคุ้มครองป้องกันการเดินทางกลับจังหวัดพัทลุง หลังเยี่ยมญาติบ้านเกิดของฝ่ายหญิง