จากกรณี น.ส.กมลพร ดอนทอง หรือ “กุ้ง” อายุ 52 ปี ถูก นายเดชา พยัคฆะ อายุ 65 ปี ใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิต หลังจากเข้าไปเจรจาขอบ้านคืน เนื่องจากฝ่ายผู้ก่อเหตุไม่ยอมย้ายออกไปเหตุเกิดในพื้นที่หมู่บ้านกรีนฯ ถนนรังสิต-นครนายก ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ภายหลังขอพบ กัน จอมพลัง และให้นักข่าวเป็นพยานในการมอบตัว เหตุเกิดเมื่อช่วงสายวันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

ช็อก! สาวหิ้วหมายบังคับคดีขับไล่ โดนเจ้าของบ้านเก่าคลั่งรัวปืนดับสลด

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขัง ซึ่งศาลจังหวัดธัญบุรี อนุญาตฝากขัง นายเดชา ผู้ต้องหาตามคำร้องของพนักงานสอบสวน สภ.ธัญบุรี แล้ว

ผู้ต้องหาได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวในชั้นฝากขังนี้ โดยศาลจังหวัดธัญบุรี พิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีมีอัตราโทษสูง การกระทำความผิดมีลักษณะรุนแรง พนักงานสอบสวน ผู้เสียหาย และพยานสำคัญในคดีคัดค้านการขอปล่อยชั่วคราว เกรงว่าหากปล่อยชั่วคราวแล้วอาจหลบหนี หรือจะยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน และหรือก่อเหตุอันตรายประการอื่น จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้อง และออกหมายขังผู้ต้องหา

โดยผู้ต้องหาต้องถูกควบคุมตัวไปยังเรือนจำอำเภอธัญบุรี ต่อไป ซึ่งศาลจังหวัดธัญบุรี อนุญาตให้ฝากขังครั้งที่ 1 เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-12 มิ.ย. นี้