จากกรณีกลุ่มเยาวชนขี่จยย.ออกไปร่วมชุมนุมบริเวณแยกดินแดง โดยเฉพาะในพื้นที่เขตทหาร ช่วงกรมดุริยางค์ทหารบก มีการใช้ประทัดยักษ์และระเบิดปิงปองปาเข้าไปเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 5 ก.ย. เจ้าหน้าที่ได้ขว้างแก๊สน้ำตา และยิงกระสุนยางออกมาจากกรมดุริยางค์ทหารบก ทำให้กลุ่มวัยรุ่นต้องพากันวิ่งหลบหนี ทั้งนี้ มีชายวัยรุ่น 1 คน ได้รับบาดเจ็บที่ขาซ้าย คาดว่าถูกเจ้าหน้าที่ยิงกระสุนยางใส่ เพื่อน ๆ จึงรีบพาออกมาเพื่อทำการปฐมพยาบาล

ต่อมาฝ่ายกลุ่มวัยรุ่นมีการเผากรวยยางบริเวณบนถนนวิภาวดีรัวสิต ขาออก ใกล้กับกรมดุริยางค์ทหารบก พร้อมกับขวางปาประทัดยักษ์และระเบิดปิงปองอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ทางตำรวจ คฝ. ได้ยิงแก๊สน้ำตาตอบโต้อีกครั้่ง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ. ได้ประกาศเตือนกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวให้กลับทันที หากยังมีการกระทำผิด ทางเจ้าหน้าที่มีความจำเป็นที่จะต้องเข้าบังคับใช้กฎหมาย อย่างไรก็ตามทางกลุ่มวัยรุ่นพยายามกลับไปรวมกลุ่มกันที่จุดอื่นเพื่อรอให้แก๊สน้ำตาสลายไปบางส่วนก่อนจะเข้ามาปาประทัดยักษ์และระเบิดปิงปองเข้าไปอีก ทั้งยังจุดพลุไฟเข้าไปด้านในกรมดุริยางค์ทหารบกอีกด้วย

จนกระทั่งเวลา 20.00 น. เจ้าหน้าที่คฝ. ได้นำรถน้ำจีโน่เคลื่อนกระชับเข้าพื้นที่บริเวณด้านหน้ากรมดุริยางค์ทหารบก ต่อเนื่องไปจนถึงบริเวณทางลงด่วนดินแดง ทำให้กลุ่มวัยรุ่นต้องล่าถอยไปตั้งแนวกำลังบริเวณช่วงทางลงด่วนดินแดง ทางเจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชน ให้ขึ้นไปอยู่บนทางเท้าบริเวณป้ายรถประจำทาง เพื่อความปลอดภัยและไม่กีดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ ด้านกลุ่มวัยรุ่นยิงพลุไฟใส่แนวเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นการตอบโต้ ก่อนถอยร่นไปตั้งหลักที่แยกดินแดง