เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 2 มิ.ย. พ.ต.อ.สุรพงษ์ สุขแย้ม ผกก.สน.บางนา รับแจ้งเหตุชายชราคลั่งยิงปืนออกมาจากบ้าน และยังหลบอยู่ในบ้าน เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 2 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 14 แยก 1 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ จึงรีบนำกำลังรุดไปตรวจสอบ พร้อมฝ่ายสืบสวนและสายตรวจ สน.บางนา ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ครึ่งตึกครึ่งไม้ คนร้ายมีอาวุธปืนหลบซ่อนตัวอยู่ ทราบชื่อ จ.ส.ต.มณฑล หอมรส อายุ 75 ปี เจ้าของบ้าน ส่วนบนถนนหน้าบ้านพบหัวกระสุน 1 หัว เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างปิดล้อมเจรจาเกลี้ยกล่อม

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นอดีตตำรวจ เกษียณอายุราชการตำแหน่ง ผบ.หมู่จราจร สน.พระโขนง มีปัญหาทะเลาะโต้เถียง กับ นายชุ่ม ทรัพย์ผ้าพับ อายุ 75 ปี พ่อค้าไก่ปิ้งเพื่อนบ้านรั้วติดกันมานาน 4-5 ปีแล้ว เนื่องจาก จ.ส.ต.มณฑล เผาขยะในบ้านมีควันจำนวนมากรบกวนเพื่อนบ้าน และนายชุ่ม ถ่ายรูปเอาไปแจ้งเขตประเวศ แต่ถูก จ.ส.ต.มณฑล ต่อว่าจนมีปัญหากระทบกระทั่งกันมาตลอด

ก่อนเกิดเหตุ จ.ส.ต.มณฑล โกรธและไม่พอใจนายชุ่ม ที่กำลังจุดเตาเตรียมไปขายแล้วเกิดควันเข้าบ้านเกือบทุกวัน จึงเดินขึ้นไปบนชั้น 2 บ้านตัวเองใช้ปืน ยิงผ่านหน้าต่างบ้าน 2 นัด ใส่พื้นถนนและต้นไม้ใหญ่หน้าบ้านฝั่งตรงข้ามแต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ หลังจากยิงเสร็จหลบอยู่ในบ้าน นายชุ่ม จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจปิดล้อม เจรจากว่า 5 ชม.ให้มอบตัวแต่ยังไม่เป็นผล และยังอยู่ระหว่างปิดล้อมเจรจา