เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ร.ต.อ.นิพนธ์ เข็มเอก รอง สว.สอบสวน สภ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถบัสนักท่องเที่ยวพลิกคว่ำ ที่บริเวณเขาตับเต่า ถนนสายกาญจนบุรี-ศรีสวัสดิ์ หมู่ 4 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานไปยังกู้ภัยอุทยานฯ เอราวัณ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ และแพทย์เวรโรงพยาบาลท่ากระดาน ไปยังที่เกิดเหตุ ขณะเดียวกัน นายประวัฒน์ พวงทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ อ.ศรีสวัสดิ์ ทราบเหตุ จึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมชุดกู้ภัยอุทยานฯ รวม 30 นาย เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุริมถนนสายดังกล่าว ช่วงทางลงเขาตับเต่า ห่างโค้งหักศอกราว 20 เมตร พบรถบัสฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 30-0868 อ่างทอง สภาพชนเขาด้านหน้าและด้านข้างพังยับ ตะแคงอัดติดกับริมเขา เบื้องต้นพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 30 ราย และมีผู้เสียชีวิต 2 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยอุทยานฯ เอราวัณ กู้ภัยพิทักษ์กาญจน์ รีบนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.ท่ากระดาน และ รพ.พหลพลพยุหเสนา ในตัวเมืองกาญจนบุรี

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่านักท่องเที่ยวเป็นคณะของกำนันผู้ใหญ่บ้าน 60 คน จาก จ.อ่างทอง เดินทางมาศึกษาดูงานในพื้นที่ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เมื่อวานนี้ (2 มิ.ย. 66) โดยเข้าพักที่แพน้ำแดง ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ ก่อนเกิดเหตุ คณะกำนันผู้ใหญ่บ้านกำลังเดินทางกลับ จ.อ่างทอง โดยรถบัสคันดังกล่าว ซึ่งมีนายอรุณ ธรรมนุกูล อายุ 46 ปี เป็นคนขับ เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นช่วงลงเขาโค้งหักศอก เชื่อว่านายอรุณซึ่งเป็นคนขับคงไม่ชำนาญเส้นทาง และขับรถบัสมาด้วยความเร็ว เป็นช่วงลงเขาที่ชัน อีกทั้งเป็นช่วงทางโค้งหักศอกจึงเบรกไม่อยู่ พุ่งลงเขาชนกับหน้าผาแล้วรูดตามหน้าผาจนพลิกคว่ำ ท่ามกลางเสียงกรีดร้องลั่นรถ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 30 ราย เสียชีวิต 2 ราย

สำหรับผู้ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ นายประวัฒน์ พวงทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ได้ดูแลเป็นอย่างดี นำอาหารน้ำดื่มมาคอยให้บริการที่บริเวณโรงพยาบาลท่ากระดาน ส่วนนายอรุณ คนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หลังแพทย์ปฐมพยาบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บขณะนี้ แยกรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ และที่ รพ.พหลหลพยุหเสนา ในตัวเมืองกาญจนบุรี ส่วนผู้เสียชีวิต 2 ราย ประกอบด้วย 1.นายสมพงศ์ สุขทอง อายุ 51 ปี 2.นางอุบล ศรีสม อายุ 60 ปี

อย่างไรก็ตาม ช่วงบริเวณที่เกิดเหตุที่ผ่านมา มักจะเกิดอุบัติเหตุรถบัสพุ่งชนเขาอยู่บ่อยๆ ได้มีการติดตั้งเครื่องหมายสัญญาณและกรวย เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ได้มีความระมัดระวัง แต่ก็ยังมีผู้ขับขี่ที่ไม่ปฏิบัติตาม จนเกิดเหตุสลดใจขึ้นดังกล่าว