เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจอย่ในขณะนี้ สำหรับประเด็นดราม่าของยูทูบเบอร์ชาวไทยรายหนึ่งที่ทำคอนเทนต์การใช้บริการร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งที่ประเทศลาว โดยได้ทำการสระผมในราคา 50,000 กีบ หรือประมาณ 100 บาท แต่กลับเกิดเรื่องราวดราม่าขึ้น ซึ่งทางยูทูบเบอร์รายนี้ระบุว่า ”สระแบบนี้ก็อาบไปเลยสิคะ สาแก่ใจยิ่งนัก 100 บาทอย่างคุ้ม”

โดยภายในคลิปวิดีโอ ยูทูบเบอร์รายนี้บอกว่า การมาประเทศลาวหลายคนแนะนำให้ไปสระผมก็เลยลองไปร้านเสริมสวย ทางร้านบริการสุดประทับใจ สระผมพร้อมเกาไปด้วย แต่พอถึงการสระรอบ 2 ได้มีการนำยาสระผมที่ใช้สระผมมาล้างหน้าด้วย พร้อมทั้งมีการใช้น้ำมะกรูดปั่นสระผมเพื่อให้กลิ่นหอมและลดผมร่วง

นอกจากนี้ทางยูเทอร์เบอร์ก็แจงว่า ก่อนการทำได้ทำการเปิดคลิปให้ทางร้านดูแล้วด้วยว่าอยากทำแบบนี้ ก็เลยออกมาแบบที่เห็นเลย ซึ่งนับตั้งแต่คลิปดังกล่าวถูกแชร์เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา ก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก และทำให้หลายคนเข้าใจร้านทำผมในประเทศลาวแบบผิดๆ เป็นจำนวนมากจนเกิดวิพากษ์วิจารณ์ จนทางร้านทำผมดังกล่าวเดือดร้อน และได้ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวแล้วซึ่งแปลเป็นไทยว่า

“สวัสดีค่ะลูกค้าที่รัก ฉันเป็นเจ้าของ xxx 28-5-2023 เห็นคลิปนักท่องเที่ยวจากประเทศไทย ร้านเห็นคลิปแล้วตกใจใช้คํานั้น ลูกค้ามาใช้บริการทําผมขอคลิปที่เห็นเป็นแชมพู (เคยแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ไม่มีบริการแบบนี้) แต่ลูกค้าให้ทางร้านเราทําตามที่ทุกคนเห็นคลิป และไม่ได้เมนต์ต่อเอฟเฟกต์ ทางร้านบอกลูกค้าขอคลิปเพื่อสร้างสรรค์และไม่กระทบร้าน เพราะบางคําในร้านมีคําหยาบคายที่ส่งผลต่อร้านและทําให้สังคมเข้าใจผิดบนโลกออนไลน์ และทางร้านไม่คิดว่าจะออกมา ถูกใจแบบนี้ เพราะลูกค้าเรียกร้อง ขออภัยเป็นอย่างสูงที่ทําให้สังคมเข้าใจผิดคิดว่าร้านเราบริการไม่ดี ขอโทษโซเชียลมีเดีย ณ ตอนนี้ หวังว่าทุกคนจะเข้าใจร้านของเรา

(เขาแสดงความคิดเห็นว่า “เขาปล่อยให้ร้านค้าเห็นเนื้อหาและก่อกวนลูกค้า” แต่วิดีโอแสดงให้เห็นถึงคําพูดที่ไม่เหมาะสมและการสื่อสารที่ผิดอย่างชัดเจนเพื่อสร้างความเสียหายให้กับร้านค้า) หลังจากเห็นคลิป ทางร้านติดต่อลูกค้าเป็นการส่วนตัว แต่ยังไม่มีการตอบกลับจากลูกค้า”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลายหลาย โดยมีบางส่วนแย้งว่าที่ลาวมีบริการล้างหน้าสระผมที่ร้านเสริมสวยจริง แต่ทางร้านทำผมก็ใช้โฟมล้างหน้าเพื่อล้างใบหน้า ส่วนแชมพูก็ใช้สระผมตามคุณสมบัติที่ควรใช้ นอกจากนี้ยังมีบางส่วนที่บอกให้ยูทูบเบอร์ออกมาขอโทษที่ทำให้ทางร้านเสียหายด้วย..