หลังจากที่มีรายงานข่าว แผนการจัดเทศกาลดนตรี “Tomorrowland” ที่ประเทศไทย ภายในปี 2569 โดยอ้างอิงจากการแถลงของนายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีไทย ทางฝ่ายผู้จัดเทศกาลดนตรีชื่อดัง ก็ออกมาแถลงปฏิเสธข่าวดังกล่าว 

ไทยจัดแน่! ‘ทูมอร์โรว์แลนด์’ ปี 2569 ปักหมุดโซนภาคตะวันออก

เด็บบี วิลม์เซน โฆษกของ Tomorrowland เทศกาลดนตรีแนวอีดีเอ็มระดับโลกจากเบลเยียม ชี้แจงว่า การจัดเทศกาลที่ประเทศไทยในปี 2569 นั้น กำลังอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนาและวางแผนโครงการ ไม่ได้มีกำหนดการที่แน่นอนตามที่หลายสำนักข่าวนำเสนอไป

วิลม์เซน กล่าวว่า ทางทีมของ Tomorrowland ยังอยู่ในขั้นตอนการสำรวจและพิจารณาความเป็นไปได้ที่จะจัดงานในประเทศไทยเท่านั้น โดยยังไม่มีการกำหนดวันจัดงานใด ๆ อย่างเป็นทางการ

โฆษกของ Tomorrowland ระบุว่า เมื่อเดือน ธ.ค. ปีที่แล้ว ทีมงานของ Tomorrowland มีโอกาสเข้าไปพบปะและพูดคุยกับหลายหน่วยงาน เพื่อสำรวจหาสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับจัดเทศกาลดนตรี Tomorrowland ในประเทศไทย และแม้ว่าจะรู้สึกซาบซึ้งใจมาก ที่ได้รับการตอบรับและช่วยเหลืออย่างดี แต่ก็จำเป็นต้องชี้แจงให้ชัดเจนว่า ณ เวลานี้ ทีมยังอยู่ในช่วงของการสำรวจพื้นที่และพิจารณาความเป็นไปได้ ที่จะจัดงานขึ้นในประเทศไทยเท่านั้น ซึ่งยังต้องผ่านขั้นตอนต่าง ๆ อีกหลายประการ

ที่มา : edm.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES