กำลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรงไปทั่วทั้งสังคมไทยอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก “สหภาพแพทย์ผู้ปฏิบัติงาน” ออกมาเล่าเรื่องราวของคุณหมอที่ต้องทำงานหนัก ภาระงานอื่นเยอะเกิน นอนน้อย ไม่ได้นอน ลงเวรไปประชุมจนรถคว่ำ รวมไปถึงได้เกิดกระแสคุณหมอได้ออกมาเปิดเผยถึงความยากลำบาก เหน็ดเหนื่อยในการทำงานที่มาจากระบบ กันเป็นอย่างมาก

-‘สหภาพแพทย์’แถลงการณ์ปมหมอลาออก ย้ำ ‘สธ.’แจงต้นตอได้น่าผิดหวัง!

โดยภายหลังกลับปรากฏว่า “นายอนุทิน ชาญวีรกูล” รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นแพทย์ลาออกว่า “ให้ความเห็นอะไรไม่ได้ เพราะเป็น รมต.รักษาการอยู่” นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. “สหภาพแพทย์ผู้ปฏิบัติงาน” ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ทางสหภาพแพทย์ผู้ปฏิบัติงาน เคยเชิญรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล เข้าร่วมวงประชุมปัญหาชั่วโมงการทำงานแพทย์ ร่วมกับคณะกรรมาธิการ ช่วงกรกฎาคม ปีที่แล้ว ไม่ได้รับคำตอบใดจากรัฐมนตรี”

พร้อมกันนี้ ยังได้เผยแพร่ภาพหนังสือที่ทางคณะกรรมาธิการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร เรียนเชิญรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 เพื่อให้ทางรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาร่วมกันพิจารณาหาทางออกคุมชั่วโมงการทำงานของแพทย์ ในวันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

แต่กลับปรากฏว่า “นายอนุทิน ชาญวีรกูล” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไม่ได้ไปร่วมพิจารณาของทางคณะกรรมาธิการฯ แต่อย่างใด..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @สหภาพแพทย์ผู้ปฏิบัติงาน