เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกโพสต์เล่าเรื่องราวเหตุการณ์ระทึก หลังมีคนร้ายบุกเข้ามาภายในบริเวณบ้าน โดยระบุข้อความว่า “ไม่เคยกลัวตายเท่านี้มาก่อนเลย”

“เรื่องเกิดเมื่อคืนตอนตี 4 กว่าเกือบตี 5 เรานอนอยู่ ได้ยินเสียงเหมือนคนทำอะไรปังๆ นอกร้าน เปิดกล้องวงจรปิดดู เห็นผู้ชายกำลังเอาโซ่ยาวๆ ฟาดทำลายกล้องวงจรปิด ตอนนั้นใจหายแวบไปอยู่ตาตุ่ม กลัวมากถึงมากที่สุด เรารีบกดเบอร์โทรฯ สามัญที่ถูกสอนมาตั้งแต่เด็ก 191 ปรากฏสายไม่ว่าง ไม่มีคนรับ สักพักสายตัด มือไม้สั่นไปหมด ตัวเย็นเจี๊ยบ สักพักมันเดินรอบบ้าน เอาหน้ามาแนบประตู+หน้าต่างกระจก เหมือนจะดูว่ามีใครอยู่มั้ย

เราไปนั่งคุดคู้แอบอยู่หลังตู้เสื้อผ้า โทรฯ หาเบอร์ทุกคนที่นึกออก ชั่วโมงนั้นแค่เสิร์ชหาเบอร์สถานีตำรวจใกล้เคียง ยังตาลาย อ่านอะไรไม่ออกเลย โชคดีที่โทรฯ หาเพื่อนติด เพื่อนรีบส่งเบอร์ สน.ตำรวจใกล้ๆ มาให้ ตำรวจรับสายด้วยความงัวเงีย บอกจะประสานงานให้ ประมาณตี 5 นิดๆ ไม่ได้รีบร้อนกับเรา ทั้งๆ ที่เรากลัวจะตายอยู่แล้ว บอกสักพักเดี๋ยวเข้ามา

โทรฯ หาตำรวจเสร็จ โทรฯ หาพ่อ ที่บ้านอยู่ไกลกว่าสถานีตำรวจมาก ปรากฏพ่อมาถึงก่อนตำรวจจ๊ะ เจอคนบ้ามันนั่งหลับอยู่ใต้โต๊ะกินข้าว แถมไล่คนบ้าออกไปอีก อย่างกะในหนัง ที่พระเอกไล่คนร้ายออกไปได้ สักพักตำรวจมาเกือบ 6 โมง ความเสียหายที่เกิดขึ้น คือกล้องวงจรปิด 1 ตัว ที่มันฟาดจนแหงนหน้าขึ้นฟ้า ไอติมในตู้เย็นหายไป 1 แท่ง ลิโพหายไป 1 ขวด

ถามตำรวจได้ความว่าเป็นคนบ้าแถวนี้ คนร้องเรียนบ่อย แต่ทำอะไรไม่ได้ เอาความเอาผิดก็ไม่ได้ อย่างมากก็ได้แค่จับไปขังละก็ปล่อย ชื่อไม่รู้ บ้านมันอยู่ไหนก็ไม่รู้ แต่มันไม่เคยทำร้ายใคร (เขาว่างั้น) แต่มาทำลายกล้องเรา แถมปิดหน้าตาปิดตาใส่หมวกใส่แมสก์”..

ชมคลิป