กรณี นายกั๊ก และนายเก อายุ 15 ปี ขี่ จยย. ใช้มีดหัวตัดความยาวประมาณ 14 นิ้ว ไล่ฟันคอ ด.ช.ภัทรกร หรือ เฟรม เยาวชนอายุ 14 ปี เพื่อนที่อยู่บ้านหมู่บ้านเดียวกันนั้นเสียชีวิต และเพื่อนอีกคนที่มาด้วยกันบาดเจ็บ สาเหตุเกิดจากทั้งสองทะเลาะกันที่โรงเรียน ก่อนขี่รถ จยย. มาเจอกันแล้วก่อเหตุดังกล่าว ทำให้ครอบครัวเยาวชนที่เสียชีวิตเกิดความแค้นใจ เพราะพ่อผู้ก่อเหตุแทนที่จะห้าม กลับปล่อยให้ลูกชายก่อเหตุ เหตุเกิดริมถนนสายหลัก อ.ทัพทัน พื้นที่หมู่ 10 ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา พื้นที่ สภ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สุดโหด! พ่อลูกหัวร้อนขี่จยย.ควงมีดไล่ฟันคอ ด.ช.วัย 14 ดับ

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 66 พ.ต.ท.กิตติ สุขวงศ์คำ สว.(สอบสวน) สภ.ลานสัก พร้อมด้วย ชุดเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวน สภ.เมืองอุทัยธานี ลงพื้นที่สืบสวนข้อมูลดังกล่าว ขณะที่ครอบครัวผู้ก่อเหตุนำตัวนายเก เข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.ลานสัก โดยมีกลุ่มเด็กชายและครอบครัวของทั้ง 2 ฝั่ง เดินทางเข้ามาให้ข้อมูลในครั้งนี้ด้วย โดยชนวนเหตุเกิดจากนายเก และผู้ตายมีเรื่องชกต่อยกันที่โรงเรียนอยู่เป็นประจำ ก่อนนัดกันมาสะสางความแค้นกันในครั้งนี้ ซึ่งครอบครัวและกลุ่มเด็ก 2 ฝั่ง ยังอยู่ในระหว่างการให้ปากคำกับตำรวจ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปในทิศทางที่แต่ละฝ่ายให้ข้อมูลไม่ตรงกัน

ยายผู้ตาย อายุ 57 ปี และแม่ อายุ 35 ปี ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนั้น น้องเฟรม ผู้เสียชีวิต ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปซื้อของกับเพื่อนอีก 2 คัน ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตนั้นมีเรื่องชกต่อยกัน ก่อนช่วงเกิดเหตุนั้น ผู้เสียชีวิตและเพื่อนๆ ขี่รถจักรยานยนต์ไปเจอกับฝั่งผู้ก่อเหตุ ซึ่งยกพวกกันมาหลายคน ทำให้ฝั่งผู้เสียชีวิตขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกมา ก่อนเกิดเหตุชกต่อยกันและฟันกันดังกล่าว

ส่วนป้าผู้ตาย เล่าว่า ครอบครัวตนรู้สึกไม่พอใจกับการเกิดเหตุในครั้งนี้เป็นอย่างมาก เพราะมันไม่ใช่แค่เด็กทะเลาะวิวาทกัน แต่กลับเป็นผู้ใหญ่เข้ามามีส่วนชี้นำให้เด็กกระทำความผิด โดยระบุว่า นายกั๊ก พ่อของเด็กชายเก ผู้ก่อเหตุนั้น เวลาที่เด็กๆ ทะเลาะกัน ทำไมไม่แจ้งผู้ใหญ่บ้าน ทำไมถึงพาลูกไปทำอะไรแบบนั้น เพราะตอนที่ นายเกลงมือก่อเหตุ นายกั๊ก นั้นเป็นคนล้อมตัวผู้เสียชีวิต เพื่อให้ลูกชายของตนเองลงมือฆ่า

ป้าของนายเก ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนทำงานก่อสร้างโรงอาหารอยู่ที่โรงเรียน จึงพอทราบถึงเรื่องราวและสาเหตุในครั้งนี้ โดยก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุนั้น ทั้งคู่มักมีเรื่องชกต่อยกันอยู่เป็นประจำ โดย นายเก เคยเล่าให้ตนและครอบครัวฟังว่าอยากขอย้ายโรงเรียนเพราะโดนเพื่อนที่โรงเรียนกลั่นแกล้งชกต่ออยู่เป็นประจำ ซึ่งที่บ้านก็ขอให้ทนอีกหน่อย ใกล้จบ ม.3 แล้ว วันเกิดเหตุช่วงเช้าผู้ตาย และเพื่อนอีก 2 คน ได้ปิดห้องเรียนรุมทำร้าย นายเก จนกระทั่งทางผู้ปกครองทั้ง 2 ฝั่ง นัดมาพูดคุยกับคุณครูที่โรงเรียน ซึ่งทางคุณครูนั้นได้นัดมาคุยกันเช้าวันนี้แต่ไม่ทัน มาเกิดเหตุเสียก่อน

ป้านายเก เล่าอีกว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 20.00 น. ตนยังเข้าไปห้ามกลุ่มเด็กทั้ง 2 ฝั่ง ยกพวกกันมาเพื่อต่อยตีกันรวมประมาณกว่า 20 คน ซึ่งเด็กทั้ง 2 กลุ่ม ก็มีอาวุธมาด้วยกันทั้งคู่ โดยตอนนั้นตนก็พยายามเจรจาให้เด็กทั้ง 2 ฝั่ง แยกย้ายกลับบ้าน เพื่อให้ไปเคลียร์กันที่โรงเรียนตอนเช้า ซึ่งเด็กทั้ง 2 กลุ่มนั้นก็แยกย้ายกันไป จากนั้นตนก็กลับเข้าไปนอนตามปกติ จนเมื่อเวลา 23.00 น. พ่อของนายเก ได้เดินมาเรียกตนที่บ้านเพื่อขอยาแก้อักเสบ โดยบอกกับตนว่า นายเก โดนฟัน ซึ่งก็ไม่ได้คิดว่าเป็นอะไรมาก คิดว่าบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ไม่คิดว่าจะเป็นการก่อเหตุใหญ่แบบนี้ กระทั่งทางผู้ใหญ่บ้านได้เข้ามาเรียก จึงเดินทางมาที่เกิดเหตุ ก่อนทราบเรื่องราวดังกล่าว

นายกล้วย อายุ 15 ปี เพื่อนของ ด.ช.เฟรม ผู้เสียชีวิต และเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งถูก นายเก และ นายกั๊ก พ่อของนายเก ฟันเข้าที่ตามร่างกายบาดเจ็บ เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุ ตน ด.ช.เฟรม และเพื่อนๆ รวมกัน 6 คน ขี่รถจักรยานยนต์ไปเที่ยวกันที่บ้านลาน โดยจังหวะที่กำลังกลับบ้าน ได้เจอกับกลุ่มของ นายเก ที่ยกพวกกันมา 20 กว่าคน เข้ามาหาเรื่องทำร้ายพวกตน ซึ่งตอนนั้นพวกตนพยายามหลบหนีแต่ไม่ทัน โดยก่อนที่ ด.ช.เฟรม เพื่อนของตนจะถูกฟันจนเสียชีวิตนั้น นายกั๊ก ซึ่งเป็นพ่อของ นายเก ซึ่งมีอาวุธมาด้วยทั้ง 2 คน ยังได้บอกกับ นายเก ว่า “เกเอามันเลย” ก่อนที่ทั้งคู่จะพากันไล่ฟัน ซึ่งตนก็วิ่งหนีและโดนฟันเข้าที่ตามตัวหลายแผล แต่หลบเข้าไปในป่าได้ทัน ก่อนที่จะมาพบว่า ด.ช.เฟรม เพื่อนของตนเองนั้นเสียชีวิตไปแล้ว

ฝั่งเพื่อนของ นายเก เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้านั้น ด.ช.เฟรม และนายเก ชกต่อยกันที่โรงเรียน ก่อนที่ทางนายเก นัดกับ ด.ช.เฟรม ให้มาเคลียร์กันที่หน้าวัดห้วยขาแข้ง แต่พอถึงเวลา ด.ช.เฟรม บอกว่าไม่มาแล้วเพราะตนอยู่ที่อื่น และได้บอกว่า เดี๋ยวให้น้องไปแทน ซึ่งตอนนั้นก็ไม่รู้ว่า กลุ่มของ ด.ช.เฟรม มาจากไหน ก็เข้ามาฟันตนแต่ไม่เข้า แต่ช่วงที่นายเก ฟัน ด.ช.เฟรม จนเสียชีวิตนั้น ตนเองไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์