เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่สโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดีพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าผลการสอบสวนคดีอายัดบัญชีธนาคารกสิกรไทย 176 ล้านบาทในพื้นที่ สน.ทองหล่อ ซึ่งเป็นบัญชีของชายชาวต่างชาติที่เสียชีวิตไปแล้วและบัญชีดังกล่าวถูกอายัดไว้เป็นเวลานานหลายปี เนื่องจากพบเส้นทางการเงินพัวพันขบวนการค้ายาเสพติด 

ต่อมาพบข้อมูลว่า มีข้าราชการตำรวจระดับผกก.สถานีตำรวจแห่งหนึ่งในพื้นที่ต่างจังหวัดสั่งเพิกถอนการอายัดบัญชีซึ่งต่อมามีกลุ่มบุคคล พาชายชาวจีนอ้างเป็นเจ้าของบัญชีไปขอทำสมุดบัญชีใหม่ อ้างว่าเล่มเก่าหาย แต่จากการตรวจสอบของธนาคารพบว่า ไม่ใช่เจ้าของบัญชีตัวจริง จึงแจ้งตำรวจ สน.ทองหล่อ เข้าจับกุมกลุ่มบุคคลเหล่านี้ประมาณ 7 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นสูตินรีแพทย์ชื่อดังระดับประเทศ ตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันพยายามลักทรัพย์และใช้ตราสัญลักษณ์ปลอม 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า จากแนวทางการสืบสวนสอบสวน พบมูลความผิดว่า ผกก. รายนี้มีการเรียกรับผลประโยชน์จากการเพิกถอนบัญชี ส่วนรายละเอียดว่าเรียกไปจำนวนเท่าไหร่ ยังไม่ขอเปิดเผย นอกจากนี้ยังพบว่า รองผู้บังคับการซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของ ผกก. รายนี้ มีส่วนเกี่ยวข้องและรู้เห็น จึงเตรียมสรุปสำนวนพร้อมแจ้งข้อหากับผู้กำกับการและรองผู้บังคับการภายในสัปดาห์หน้า 

ส่วนกรณีของ ผกก.นายนี้ ขณะนี้ได้มีคำสั่งให้มาช่วยราชการที่สโมสรตำรวจแล้ว และสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.