ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีสาวญี่ปุ่นรายหนึ่ง ได้ออกมาทวีตขอความเป็นธรรม หลังมาเที่ยวประเทศไทยและเลือกไปพักผ่อนลองใช้บริการนวดแผนไทยที่ “ถนนข้าวสาร” แต่ขณะกำลังจะนวดนั้นถูกพนักงานพยายามข่มขืน โดยการใช้นิ้วสอดหว่างขา พยายามร้องขอให้ช่วยเหลือก็ไม่มีใครช่วย

โดยเธอเล่าเป็นภาษาญี่ปุ่น แปลไทยว่า “เตือนภัย ต้องระวังให้มากในการไปเที่ยวต่างประเทศ ฉันไปร้านนวดแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ริมถนนในย่านท่องเที่ยวไทยชื่อดัง”

“พอไปถึงในร้าน ฉันถูกจับแยกกับแฟนและขณะนวด พนักงานก็พยายามที่จะข่มขืน ฉันเลยตะโกน และโวยวายว่าจะแจ้งตำรวจ ทางร้านไม่ช่วยเลย และพนักงานทำเป็นพูดภาษาอังกฤษไม่ได้”

“ต่อมาเธอตัดสินใจโทรฯ แจ้งตำรวจ แต่ตำรวจก็ไม่มาที่เกิดเหตุ จนทำให้เธอรู้สึกโมโหมาก ต้องเป็นคนลากคนร้ายไปหน้าโรงพักด้วยตัวเอง แต่สิ่งที่เจอทำผิดหวังมากตำรวจก็ลากคนร้ายไปคุยด้านหลัง แล้วหลังจากที่ออกมาท่าทีก็เปลี่ยนไป จู่ๆ พนักงานก็เริ่มตะโกนโวยวายใส่”

“ซึ่งตอนนั้นก็มีเจ้าของร้านที่เป็นผู้หญิงอยู่ตรงนั้นด้วย แถมไม่มีท่าทีตกใจ ยังคงยืนยิ้มและยังพูดกับเธอว่า ให้สาธิตเหตุการณ์ที่เจอหน่อย แม้ว่าร้านดังกล่าวจะมีภาพกล้องวงจรปิด แต่ก็ไม่มีประโยชน์อะไร แถมบอกว่าการเอานิ้วสอดใส่ช่องคลอด เป็นส่วนหนึ่งของการนวด”

“ยอมรับว่าโกรธมาก จึงได้โทรฯ ไปร้องเรียนกับสถานทูตญี่ปุ่นในประเทศไทย แต่ทางสถานีตำรวจเรียกให้เธอไปลงบันทึกประจำวันใหม่อีกครั้ง แต่เมื่อไปถึงกลับบอกว่า สถานีตำรวจปิดทำการ เธอรู้สึกว่าตำรวจไทยไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้เลย อีกทั้งต้องช่วยเหลือตัวเองอีก เหมือนตำรวจไทยไม่สามารถพึ่งพาได้เลย”

ทั้งนี้ สาวญี่ปุ่นได้มีการโพสต์ภาพรูปบันทึกประจำวันที่ได้ไปแจ้งความมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม ประเด็นดังกล่าวได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก พร้อมพากันวิพากษ์วิจารณ์เดือดในโลกออนไลน์ โดยมีการขอร้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบด่วนว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ และขอให้ดำเนินการกับผู้กระทำผิดให้ถึงที่สุด นอกจากนี้ชาวเน็ตหลายคนยังหวั่นใจภาพลักษณ์ของประเทศไทยเป็นอย่างมากที่ “ตำรวจไม่เคยพึ่งพาได้เลย”….

คลิกชม : ต้นโพสต์