เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานได้รับการร้องเรียนว่า มีป้ายบอกทางจำนวนหลายป้าย ที่ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิทหมายเลข 3 ช่วงหลัก กม.ที่ 191-194 บริเวณข้างรั้ว ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เส้นทางมุ่งหน้าเข้า อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ผู้ก่อเหตุไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด กระหน่ำยิงจนป้ายเป็นรูพรุนกว่า 60 นัด

จากการรวจสอบพบว่า ป้ายบอกทาง จำนวน 4 ป้าย ได้รับความเสียหายถูกกระสุนปืนยิงเป็นรูพรุน จุดแรก “ป้ายกลับรถ ชิดขวา” มีรูกระสุน จำนวน 50 นัด ถัดมาเป็น “ป้ายฉะเชิงเทรา 113” จำนวน 3 นัด “ป้ายกลับรถชิดขวา” จำนวน 3 นัด และ “ป้ายสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา” อีกจำนวน 4 นัด โดยวิถีกระสุน ล้วนถูกยิงจากบนถนนเฉียงราว 45 องศา พุ่งตรงเข้าไปภายในสนามบิน

จากแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่า ผู้ก่อเหตุใช้เวลาช่วงหลังเที่ยง ซึ่งสันนิษฐานว่า อาจเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่มีความมึนเมา เมื่อผ่านบริเวณดังกล่าวเห็นว่า ปลอดคน จึงใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมา กระหน่ำยิงเข้าไปที่ป้าย เพื่อทดลองฝึกอาวุธปืน ด้วยความคึกคะนอง โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และไม่คำนึงถึงผลเสียที่ตามมา ซึ่งวิถีกระสุนนั้นอาจพุ่งตรงไปโดนเครื่องบินที่จอดอยู่ รวมถึงตัวอาคาร และอาจเป็นอันตรายต่อชีวิต ผู้ที่ปฏิบัติงานอยู่ภายในสนามบินก็เป็นได้ จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยด่วน เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียที่ไม่คาดคิดตามมาได้.