เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. พ.ต.ต.เศรษฐพงศ์ มีกลม สว.(สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าร้านขายหินแกรนิต ริมถนนสายบุรีรัมย์-นางรอง ต.กระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.กระสัง

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าร้านขายหินแกรนิต พบร่างนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี ชาว ต.กระสัง สภาพนอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด มีบาดแผลถูกของมีคมฟันที่ศีรษะ และตามแขน โดยเฉพาะมือขวา นิ้วนางขาดหลุดกระเด็นตกอยู่กับพื้น เจ้าหน้าที่ต้องรีบปฐมพยาบาล และเก็บนิ้วมือใส่ถุงน้ำแข็ง นำส่ง รพ.ศูนย์บุรีรัมย์ เป็นการเร่งด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างช่วยเหลือปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บอยู่นั้น ได้มีนายบี (นามสมมุติ) อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นพ่อผู้บาดเจ็บ และยังเป็นผู้ก่อเหตุใช้มีดอีโต้ ฟันลูกชายตัวเองยืน ถือมีดรอมอบตัวและดูเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือลูกชายอย่างใจเย็น เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบสวน

สอบสวนเบื้องต้น นายบี ให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพขายลอตเตอรี่ในจังหวัดนครราชสีมา ขับรถยนต์มาเยี่ยมลูกชายคนโต ซึ่งเปิดร้านขายหินแกรนิตในตัวเมืองบุรีรัมย์ ส่วนนายเอ ลูกชายอีกคน มีพฤติกรรมเหมือนเดิม ชอบดื่มเหล้าเมาไม่รู้เรื่อง ไม่มีเงินจะมาขอพี่ชายที่ร้านหิน ถ้าไม่ได้ก็จะทำลายข้าวของ ตนเห็นเป็นประจำจนเอือมระอา เพราะพี่ชายหาเงินเลี้ยงครอบครัว

นายบี ให้การอีกว่า ก่อนเกิดเหตุมาเยี่ยมลูกชายคนโต มาเห็นนายเอ ซึ่งเพิ่งออกจากคุกคดียาเสพติดมาได้แค่เดือนเศษ แต่ยังนิสัยเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน อีกทั้งล่าสุด ได้ข้อมูลว่าหนักขึ้น บางครั้งลามไปถึงเพื่อนบ้าน ขอเงินไม่ได้มักจะโวยวาย จนชาวบ้านรำคาญให้บ้างไม่ให้บ้าง ยอมรับเห็นลูกสภาพเดิมไม่ปรับปรุงตัว เลยขาดสติ คว้ามีดอีโต้วางอยู่ใกล้มือฟันไป 3-4 ที ล้มคว่ำบาดเจ็บดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป