รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 7 กันยายน 2564 ซึ่งมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน เตรียมพิจารณามาตรการเยียวยาผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยคาดว่า สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ในฐานะของประธานคณะกรรมการการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ จะเสนอการขยายระยะเวลามาตรการลดค่าครองชีพประชาชน ผ่านการลดค่าไฟฟ้าและน้ำประปา ให้กับที่ประชุมพิจารณาอนุมัติ หลังจากมาตรการเดิมได้สิ้นสุดลงแล้วเมื่อเดือนส.ค.ที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันประชาชนส่วนใหญ่ยังคงทำงานที่บ้านตานโยบายของรัฐบาลอยู่ จึงจำเป็นต้องออกมาตรการมาช่วยเหลือ

ส่วนวาระอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ กระทรวงการคลัง เสนอร่างประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง การยกเว้นอากรสำหรับของที่มีถิ่นกำเนิดจากประเทศพัฒนาน้อยที่สุด พร้อมกับเสนอร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่ ..) พ.ศ…

ขณะที่สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เสนอการลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมภายใต้กรอบความร่วมมือ สมาคมแห่งมหาสมุทรอินเดีย ทางด้านกระทรวงคมนาคม เสนอร่างพระราชบัญญัติการท่าเรือแห่งประเทศไทย (ฉบับที่ ..) พ.ศ… รวมทั้งเสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินที่จะเวนคืน ในท้องที่แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร และ ตำบลคลองกระบือ อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อสร้างทางหลวงพิเศษหมายเลข 82 สายทาง ยกระดับบางขุนเทียน – เอกชัย พ.ศ…