เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำเอาชาวเน็ตถึงกับขนลุกแบบสะพรึงพร้อมขำขันไปตามๆกัน ภายหลังจากที่ “ช่างต้น” ช่างซ่อมรถมูลนิธิ ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์หลอนผ่านเฟซบุ๊ก @Ton Ja จนทำเอาทนไม่ไหว ต้องลุกขึ้นมาดีลกับ “ผี” ที่ติดมากับรถ

โดยช่างต้น ได้ระบุว่า “เรียน ผู้โดยสารที่มากับรถมูลนิธิทุกท่าน เวลามากับรถแล้วต้องจอดซ่อม ขอความร่วมมือทำตัวดีๆ อย่าป่วนงาน เพราะการถอดเข้าถอดออก สตาร์ทไม่ติดบ้าง หาสาเหตุไม่เจอบ้าง มันปวดกบาลช่างทั้งสิ้น” แทนที่ทำเสร็จจะได้จบๆไป ดันทะลึ่งมาบังตาบ้าง แกล้งกันบ้าง ไม่รู้จะทำกันไปทำไม รู้มั๊ยมันเสียเวลา

ผมไม่รู้หรอก ว่าผมกับxึงใครเกิดก่อนกัน แต่ที่รู้คือxึงไปแล้วไง เป็นรุ่นพี่ไปแล้ว ทำตัวให้มันเป็นรุ่นพี่หน่อยดิ ไม่ใช่ว่าให้รุ่นน้องในอนาคตมาด่าปาวๆๆว่าโดนแกล้งแบบนี้ ถ้าขืนยังกวนxีนแบบนี้ จอดแx่งไว้นี่แหละ อยู่เล่นกันลุงเจ้าที่กับไอjจุกไปพลางๆละกัน ขังแx่งไว้ในรถไม่ให้ออกเอาป่าว ดังนั้นอย่ามาแกล้ง ปวดหลังแล้ว

เรามาดีลกันดีกว่า ถ้ารถซ่อมเสร็จ ผมได้งาน ส่วนxึงก็นั่งไปกับรถนิ่งๆ เวลาพี่ๆเค้าออกเหตุ ก็ช่วยโบกรถบ้าง ยกของบ้าง หรืออะไรที่xึงทำได้ เผื่อแต้มบุญจะได้มากขึ้น ถ้ายังคิดจะแกล้งกัน งั้นก็จอดไว้นี่แหละ หัวหมูเหล้าขาวอย่าได้หวัง xึงจะถูกขังไว้ในรถจนเบื่อเลย เอาไง ดีลนี้โอเคนะ “ทำรถมูลนิธิทุกคัน โดนทุกคัน บางคันเปิดประตูเอง บางคันนั่งเล่นท้ายรถ เห้อ มาให้เห็นก็ช่วยอะไรไม่ได้โว้ย รีบเสร็จรีบกลับเห๊อะ!! ถอดเข้าถอดออกหลายรอบละ เซ็ง!!!”

แต่ไม่ใช่เพียงแต่รถจากมูลนิธิเท่านั้น เพราะล่าสุด ช่างต้นยังเผยอีกว่า “พอกันกับรถมือสองเลย ทำงานกลางคืน เราก็ว่าใครแx่งนั่งคอแข็งตาเขม็งในรถxะ เปิดดูไม่มีใคร พอเช้าส่องใต้เบาะ คราบเลือดเป็นกองเลย รีบๆซ่อมให้เสร็จๆไป”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ
-ชอบดีลนี้ โหดๆ แรงๆ ฟาดๆ ดีค่ะ สู้กับคนว่าเหนื่อยแล้ว สู้กับรุ่นพี่นั้นยิ่งเหนื่อยกว่า
-ขอเลขเลยครับ
-อย่าเก๋าบอกไว้เลย ข้องใจอะไรจัดกับช่างได้เลยเต็มที่นะผู้โดยสาร
-น่ากลัวอ่ะ ซ่อมรถกระชากวิณญาณ
-เค้าคงอยากอยู่ด้วยหล่ะดูออก55555..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Ton Ja