จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” ออกมาโพสต์แฉว่า “เมื่อปี 59 อบจ.สตูล ได้ว่าจ้างก่อสร้างศูนย์บริการนักท่องเที่ยวในเขตพื้นที่อำเภอควนโดน พิกัดริมถนนทางหลวงหมายเลข 406 ใกล้ตลาดนัดดุสนวงเงิน 29,798,000 บาท จัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีพิเศษ ทำสัญญา กับ ห้างเกียรติเจริญชัยการโยธา กำหนดแล้วเสร็จ 22 ธ.ค. 60 แต่โครงการมีความล่าช้าเป็นอย่างมาก จนถึงปี 61 ก็ยังดำเนินการไม่เสร็จ จากนั้น ก็มีโครงการเพิ่มขึ้นมา เป็นการทำถนนคอนกรีตและลานจอดรถ กำแพงกันดิน กับปรับปรุงภูมิทัศน์ รอบนี้ใช้วิธีการคัดเลือก ว่า จ้างห้างเกียรติเจริญชัยการโยธา เข้าดำเนินการในวงเงิน 12,990,000 บาท ถึงตอนนี้ผ่านมา 6 ปี ก็ยังไม่เสร็จ สภาพอาคารมีคราบตะไคร่ขึ้น หลังคาซีด วัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง แผ่นฝา กระเบื้อง นั่งร้านตั้งกองอยู่บริเวณอาคาร ไม่มีวี่แววเปิดใช้ และเป็นที่ทราบว่า ห้างเกียรติเจริญชัยการโยธา เป็นของนายสมเกียรติ พี่ชายแท้ๆ ของนายก อบจ.สตูล” ต่อมานายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายก อบจ.สตูล ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่า การดำเนินการไปตามระเบียบอย่างเคร่งครัด และขอยืนยันว่า โครงการนี้ ไม่มีการทุจริตอย่างแน่นอน ทุกอย่างได้ดำเนินการเป็นไปตามระเบียบทุกอย่าง ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวานนี้ (22 มิ.ย.) ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล นายธนกฤต เลิศวิริยวรางกูร ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสตูล เรียกนายก อบจ.สตูล และคณะมาเข้าร่วมประชุม หลังจากนั้นได้เดินทางไปเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงที่อาคารดังกล่าว ในพื้นที่ อ.ควนโดน จ.สตูล

หลังตรวจเรียบร้อยแล้ว นายธนกฤต เปิดเผยว่า การก่อสร้างมีความล่าช้าจริง ซึ่งเป็นการจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีพิเศษ ทำสัญญากับห้างเกียรติเจริญชัยการโยธา กำหนดแล้วเสร็จในวันที่ 22 ธ.ค. 2560 แต่โครงการฯ มีความล่าช้าเป็นอย่างมากมา 6 ปีแล้ว ยังไม่แล้วเสร็จ และที่สร้างเสร็จแล้วก็เริ่มมีความเสื่อมโทรม รวมถึงยังมีโครงการฯ เพิ่มขึ้น คือ การทำถนนคอนกรีต ลานจอดรถ กำแพงกันดิน และปรับปรุงภูมิทัศน์ รอบนี้ใช้วิธีการคัดเลือกว่าจ้างห้างเกียรติเจริญชัยการโยธา อีกเข้าดำเนินการในวงเงิน 12,990,000 บาท

“นอกจากนี้ ยังได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากทาง อบจ.สตูล ในเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้น พบว่า อาคารฯ ก่อสร้างไปแล้วประมาณร้อยละ 79 งานโครงสร้างเสร็จสิ้นแล้ว เหลือเพียงตกแต่งภายใน ส่วนงานอื่นๆ ของผู้รับเหมารายนี้ ยังดำเนินการอยู่ตามปกติ โดยงานก่อสร้างมีความล่าช้ากว่าสัญญา ซึ่งขณะนี้มีค่าปรับที่ต้องเรียกเก็บจากผู้รับเหมาประมาณกว่า 59 ล้านบาท” ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสตูล กล่าว

ต่อมาทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล ได้รายงานว่า ได้มีการติดตามเร่งรัดงานอย่างต่อเนื่อง ให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็วประมาณภายใน 4 เดือน หลังจากนี้ทาง ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสตูล จะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงรายละเอียดทุกขั้นตอน และข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องว่า มีการทุจริตเกิดขึ้นจากเหตุการณ์นี้ หรือไม่ ถ้าหากพบว่า มีการทุจริต ทาง ป.ป.ช.ฯ จะดำเนินการตามขั้นตอนอย่างแน่นอน.