เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. นายอนุชา บูรพชัยศรี รอง เลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รับทราบกรณีเหตุถังดับเพลิงระเบิดภายในโรงเรียนราชวินิตมัธยม ถนนพิษณุโลก เมื่อช่วงสายของวันที่ 23 มิ.ย. ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 25 ราย และในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตยืนยัน 1 ราย เป็นเด็กนักเรียนชาย โดยนายกรัฐมนตรีแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียและผู้บาดเจ็บทุกราย กำชับให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้หน่วยงานผู้รับผิดชอบ มีมาตรการที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น

เปิดชื่อ ‘นักเรียน’ เสียชีวิต-บาดเจ็บเหตุถังดับเพลิงระเบิด ‘ตรีนุช-ชัชชาติ’ เร่งเยียวยา

นายอนุชา กล่าวว่า ศูนย์เฉพาะกิจ Fire rescue ได้รายงานเหตุถังดับเพลิงระเบิดดังกล่าว ภายในโรงเรียนราชวินิตมัธยม ถนนพิษณุโลก ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นลักษณะของการซ้อมแผนอพยพหนีไฟ ถังดับเพลิงเกิดระเบิดขึ้น จุดเกิดเหตุส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิต ดังกล่าว เป็นเด็กนักเรียนชาย โดยหน่วยงานสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. เป็นหน่วยงานที่เข้าไปทำการซ้อมแผนอพยพหนีไฟในครั้งนี้

“ล่าสุดขณะนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ไปยังจุดเกิดเหตุ และผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง ได้อยู่ที่เกิดเหตุแล้ว กำลังรวบรวมหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป” นายอนุชา กล่าว.