กรณีอุบัติเหตุถังดับเพลิง CO2 เกิดระเบิดภายในโรงเรียนราชวินิต ถนนพิษณุโลก แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กรุงเทพฯ ขณะกำลังซ้อมแผนดับเพลิง ส่งผลให้มีนักเรียนชาย เสียชีวิต 1 ราย และผู้บาดเจ็บรวม 5 ราย เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 11.00 น. ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

‘ตรีนุช’ แจงเหตุถังดับเพลิงระเบิด เร่งไขปริศนามรณะ ตากแดด-อายุการใช้งาน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อช่วงบ่วยวันที่ 23 มิ.ย. ที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล เขตดุสิต กรุงเทพฯ ผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์จักราวุธ มณีฤทธิ์ คณบดีแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล เปิดเผยถึงอาการของนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุถังดับเพลิงระเบิดที่โรงเรียนราชวินิตมัธยม ว่า ทางโรงพยาบาลวชิรพยาบาล รับผู้บาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว 5 ราย รายที่ 1 เป็นนักเรียนชายอายุ 16 ปี มาด้วยอาการปวดไหล่ขวา รายที่ 2 เป็นนักเรียนชายอายุ 17 ปี มาด้วยอาการเจ็บฝ่ามือขวา และถลอกหน้าแข้งขวา รายที่ 3 นักเรียนชายอายุ 18 ปี มาด้วยอาการปวดหู รายที่ 4 เป็นนักเรียนหญิงอายุ 13 ปี มาด้วยอาการปวดศีรษะ เจ็บคอร้าวไปที่แขนซ้าย และรายที่ 5 เป็นนักเรียนหญิงอายุ 13 ปี มาด้วยอาการปวดหู

โดยขณะนี้ผู้บาดเจ็บทั้ง 5 ได้รับการดูแลรักษาจากโรงพยาบาลวชิรพยาบาล อาการไม่รุนแรง ไม่ส่งผลให้มีอาการหูดับในอนาคต แต่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และพยาบาลได้มีการดูแลอย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันการพูดคุยกับทางผู้บาดเจ็บ บางส่วนเป็นเพื่อนของผู้เสียชีวิต มีอาการตกใจ ทางทีมแพทย์ได้มีการส่งจิตแพทย์ได้พูดคุยและให้กำลังใจโดยอย่างใกล้ชิด ส่วนค่ารักษาพยาบาล ทางโรงพยาบาลวชิรพยาบาล ได้มีการดูแลในส่วนของค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด

ส่วนผู้เสียชีวิต เป็นนักเรียนชายอายุ 18 ปี เสียชีวิตที่เกิดเหตุ แพทย์นิติเวชได้มีการผ่าชันสูตรศพเบื้องต้น พบร่องรอยบาดแผลฉีกขาดบริเวณกระดูกต้นแขน และมีแผลฉีกขาดขนาดใหญ่บริเวณหน้าอก พร้อมกับอวัยวะภายในทรวงอกฉีกขาด เป็นสาเหตุให้ถึงแก่ชีวิต