เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. พ.ต.อ.เฉลิมพล แก้ววงศ์วัน ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.ภ.5 พร้อมชุดสืบสวน ได้นำหมายศาลจังหวัดเชียงราย บุกเข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 144 หมู่ที่ 1 ต.แม่เจดีย์ใหม่ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ก่อนจับกุมตัวนายธนานุวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี พร้อมของกลาง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง ซึ่งมีภาพคลิปลามกเด็กจำนวนมาก โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และสมุดบัญชีเงินฝาก 8 ฉบับ นำตัวดำเนินดคีข้อหา “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูล คอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้”

สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 5 ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอินเตอร์โพล ในการสืบสวนปฏิบัติการ “นาร์ซิล” หลังๆได้รับเบาะแสว่ามีคนไทย ได้รับผลประโยชน์จากค่าธรรมเนียมการเข้าถึงเว็บไซต์ ที่มีการเผยแพร่ รับส่ง และครอบครอง สื่อลามกอนาจารเด็ก ผ่านการทำธุรกรรมของ PAYPAL จึงรวบรวมพยานหลักฐาน และขออนุมัติศาลออกหมายค้น และบุกเข้าตรวจค้นก็พบในคอมพิวเตอร์ของผู้ต้องหา ก็พบหลักฐานจำนวนมาก

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเองเปิดเว็บไซต์และมีการนำสื่อลามกอนาจารเด็ก จากเว็บสปอนเซอร์จ้างๆมาบันทึกไว้ในเว็บไซต์ของตนเอง และเก็บเงินจากค่าสมาชิก จากสปอนเซอร์ โดยทำมานานเป็นปี เพิ่งมาถูกจับกุมตัว หลังการสอบสวนจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.แม่เจดีย์ ดำเนินดคีตามกฏหมายต่อไป.