เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ คุณหญิงจันทนี ธนรักษ์ ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เชิญดอกไม้และตะกร้าสิ่งของพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปมอบแก่นักเรียนโรงเรียนราชวินิตมัธยม ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุถังดับเพลิงระเบิดระหว่างซ้อมควบคุมเพลิงและอพยพหนีไฟ ณ โรงเรียนราชวินิตมัธยม เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2566 และเข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลวชิรพยาบาล เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร จำนวน 6 ราย โดยเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 3 ราย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 1 ราย และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 2 ราย และที่โรงพยาบาลกลาง สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 3 ราย

ในการนี้ เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใย และพระราชทานกำลังใจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวแก่ครอบครัวและนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บได้รับทราบ กับทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมรับผู้บาดเจ็บทั้งหมดไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์โดยตลอด การได้รับพระราชทานพระมหากรุณาในครั้งนี้ ยังความปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแก่นักเรียนโรงเรียนราชวินิตมัธยม และครอบครัวอย่างหาที่สุดมิได้

สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่เสียชีวิต ซึ่งตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดสุนทรธรรมทาน (แค นางเลิ้ง) เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พวงมาลาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และพวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปวางที่หน้าหีบศพ และพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ กับทรงรับศพไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์โดยตลอด