เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 7 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณแยกดินแดงว่า นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ “แอมมี่ the bottom blues” เดินทางมาบริเวณแยกดินแดง พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้ตนไม่ได้มาร่วมชุมนุม แต่มาในฐานะพยาบาลอาสาสมัคร ได้มีการเห็นเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วของตำรวจควบคุมฝูงชนเข้าดำเนินการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นโดยใช้ความรุนแรง มีการใช้รถพุ่งชนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ตนมองว่าเป็นเรื่องปกติ เห็นเป็นประจำ แต่ก็คาดไม่ถึงว่าทางเจ้าหน้าที่จะเข้าปฏิบัติการเข้าจับกุมไวขนาดนี้ ในส่วนศาลที่มีการนัดวันนี้ คือ คดีชุมนุม 19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร ตนไม่ได้ไปโดยขอเลื่อนโดยให้เห็นผลว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มวัยรุ่นยังรวมตัวกันที่แยกดินแดง หลังสมาชิกทราบข่าวว่าพรรคพวกถูกจับกุม จึงเริ่มเข้ามารวมตัวกันอีกครั้ง และมีเสียงประทัดยักษ์ ระเบิดปิงปองดังเป็นระยะ

ต่อมาเวลา 19.35 น. กลุ่มมวลชนนำรถ จยย.ของตำรวจ เข็นมาเผาที่บริเวณก่อนทางขึ้นสะพานข้ามแยกราชปรารภ ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้มีมวลชนกลุ่มหนึ่งตั้งแนวโล่ ปิดถนนดินแดงด้านขาเข้ามุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ