เรียกได้ว่ากำลังเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่โลกออนไลน์ให้ความสนใจ และชาวเน็ตจำนวนมาก ต่างพากันแชร์ออกไปอยู่ในขณะ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า @kualanut2543 ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอเล่าเรื่องราวที่เธอนั้น ทำการตามหาแม่มานานกว่า 23 ปี โดยเธอเอาชื่อมาค้นจนเฟซบุ๊ก เพิ่มเพื่อนไปนานกว่า 2 ปีจนท้อใจ จนถึงวันสิ้นสุดการรอคอย แม่ของเธอรับเพื่อน แต่เธอก็ยังแอบหวั่นใจว่า แม่จะจำเธอได้หรือไม่ สุดท้ายตัดสินใจทักแชตหา โดยผลลัพธ์ที่ออกมา ทำเธอน้ำตาไหลเลย

โดยผู้โพสต์เล่าว่า “สิ้นสุดสักที 23 ปีที่รอคอย วาดฝันมาโดยตลอดว่า ขอสักครั้งในชีวิตที่จะได้เห็นหน้าแม่ของตัวเองสักครั้ง พยายามตามหาอยู่นาน ค้นหาชื่อเฟซจนเจอ เพิ่มเพื่อนไปตก 2 ปี ก็ไม่มีการตอบรับ จนมาวันนี้แม่รับเพื่อนฉัน วินาทีนั้นคือน้ำตาตกในมือไม้สั่นไปหมด ไม่รู้ต้องทำยั่งไงต้องเริ่มแบบไหน แต่คิดอีกใจถ้าไม่เริ่มทักไป เขาจะไม่มีวันรู้อะไรเกี่ยวกับเราเลยนะ เลยเลือกที่จะทักไปถามไถ่ ในใจคิดว่าแม่จะยอมรับเราเป็นลูกไหม แม่จะยังจำเราได้ไหม หรือแม่จะลืมเราไปแล้วเพราะมันก็นานมาก 23 ปี

แต่คำตอบของแม่ทำให้ฉันยิ้มไม่ยอมหุบ เขาจำทุกอย่างที่เกี่ยวกับฉันได้หมดเลย ซึ่งมันเป็นความสุขที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน ไม่ว่าเราจะได้เจอกันไหม แต่รู้ไว้เด็กคนนี้ไม่เคยอายที่มีแม่คนนี้เป็นแม่เลยแม้ไม่เคยเห็นหน้ากันมา แต่ก็รักแม่มากมาโดยตลอด #คนแปลกหน้าที่คิดถึงมาตลอด #เรื่องจริงยิ่งกว่านิยาย #สักวันเราคงได้พบกัน”

โดยข้อความภายในแชตระบุว่า แม่ของเธอก็ยังจำลูกสาวได้เสมอ พร้อมทั้งบอกว่าเธอนั้นมีน้องชายอีก 2 คน และทั้งคู่ก็ได้พูดคุยอัปเดตเรื่องราว สารทุกข์สุกดิบของชีวิต พร้อมทั้งลูกสาวยังบอกว่าหากมีโอกาสก็จะเดินทางไปหาคุณแม่ ซึ่งคุณแม่ก็ตอบว่ารอคอยลูกสาวมาหาเช่นกัน เรียกได้ว่าเรื่องราวนี้ทำเอาชาวเน็ตที่ต่างพากันเข้ามาพบเห็นต่างยิ้มให้กับเรื่องราวนี้ แล้วเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก..

ขอบคุณภาพประกอบ : kualanut2543