ทำเอาคนลุ้นกันตัวโก่งว่าคู่จิ้นในตำนานอย่าง เกรท วรินทร และ แมท ภีรนีย์ จะคืนชีพหรือไหม หลังเห็นสาวแมทและหนุ่มเกรทหยอดหวานกันในโซเชียล แถมทั้งสองคนตอนนี้ยังโสดอยู่ด้วย คนก็เลยยิ่งเชียร์ให้รักกันนอกจอรัวๆ ล่าสุดเจอตัวสาวแมทในงานอีเวนต์ดัง เลยไม่พลาดต้องถามถึงเรื่องนี้สักหน่อย

แมท เผยว่า “กระแสจิ้นแมทว่าจริงๆ มันเหมือนกับจังหวะมากกว่า เพราะว่าจริงๆ เราคุยกันอย่างนี้ตลอดเรื่อยมาอยู่แล้ว เรียกว่าเป็นมวยถูกคู่ เพราะอย่างที่บอกคือสนิทกันแล้วเราก็คุยกันจังหวะนี้กันมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว เหมือนมองตาก็รู้มุกอะไรอย่างเนี้ย ที่คนเชียร์เพราะเราโสด คนนั้นเขาก็บอกว่าเขาโสดตลอดเวลาอยู่แล้วเปล่า ไม่เคยเห็นว่าเขาจะเคยยอมรับอุ๊บ!(ยิ้ม) ถามว่าแปลกใจไหมที่คนจับมาจิ้นกันอีกรอบ แมทไม่ค่อยแปลกใจเพราะอย่างที่บอกว่าเล่นละครมาด้วยกันเยอะ แล้วก็เป็นคู่จิ้นสมัยก่อนมาด้วยกันอยู่แล้ว จะบอกว่าเป็นรุ่นบุกเบิก (ยิ้ม) เอาตรงๆ ก็คือเชียร์ไม่ขึ้น แต่ลุ้นได้เพราะแมทว่าบางทีเหมือนคนดูเขาก็คงแบบว่าชื่นใจชุ่มฉ่ำ ซึ่งเขาก็คงเข้าใจว่าสองคนนี้มันแซวกันเป็นพี่น้อง แต่มันได้แบบลุ้นขำๆ เรื่องพี่เกรทจีบเรานึกภาพไม่ออกจริงๆ แล้วก็ไม่กล้าคิดด้วย ฉันรู้ไส้รู้พุงผู้ชายคนนี้ (หัวเราะ) คือแมทว่ามันเกินที่เราจะลงเอยแบบนั้น เขาเป็นพี่ที่ปรึกษาที่ดีมาก พี่เกรทก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ไม่ใช่เพื่อนผู้หญิงที่รู้เรื่องของแมท พี่เกรทให้คำปรึกษาได้ดีมากๆ”

เรื่องพี่เกรทเห็นเราสดใสแล้วดีใจ วันนี้เขาก็เพิ่งพิมพ์มาอย่างนั้นแหละว่าดีใจที่สดใส จริงๆ ปกติเขาจะเป็นฟีลผู้ชายอ่ะ ให้กำลังใจอย่างมากก็เธอ แค่เนี้ยเลย เป็นศิราณีถ้าจะเรียกอย่างนั้นก็ได้ค่ะ เพราะว่าอย่างที่บอกเขาให้คำปรึกษาทุกเรื่อง เขาเป็นอีกคนหนึ่งอ่ะ ไม่ใช่อีกคนหนึ่ง แต่น่าจะเป็นคนเดียวในวงการแล้วก็เป็นเพศชายด้วย เพราะปกติเราจะปรึกษาเพื่อนผู้หญิง แต่ว่าพี่เกรทเป็นผู้ชายที่บอกว่ารู้ทุกเรื่องของเรา ยกให้พี่เกรทเป็นผู้ชายที่แสนดีมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว เราสองคนเลิกคบกันไม่ได้ค่ะ เพราะว่าเราต่างเก็บความลับของกันและกันไว้ อย่างที่บอกว่าพี่เขามีวุฒิภาวะที่ดี แล้วพี่เกรทเป็นคนที่มีสติในการใช้ชีวิตมากๆ แต่แมทเนี่ยจะใช้อารมณ์นำทาง ซึ่งเราก็ต้องเหมือนกับพาตัวเองเข้าไปหาสตินิดหนึ่ง ให้เขาช่วยฉุดกระชากลากถูขึ้นมา แมทขอไม่โปรโมตให้สาวไหน หวงไม่อยากให้เขาไปเป็นของใคร เคยถามกี่ครั้งๆ ว่าพี่เกรทเมื่อไหร่จะมีแฟน เมื่อไหร่จะแต่งเมีย เขาก็บอกว่ายังเธอ…ยังเธออย่างเนี้ย ส่วนว่าเขามีมาปรึกษาเราบ้างไหม คือเขาจะไม่เริ่มเปิดประเด็นมาก่อน แต่ถ้าเกิดมีอะไรที่เราคุยกันแล้วมันไปถึงหัวข้อนั้น เขาก็อาจจะมีบ้าง แต่ว่าไม่ได้ถึงกับปรึกษา เพราะเขาเป็นคนที่ใช้ชีวิตได้อย่างดีอยู่แล้วค่ะ”

แมท เล่าต่อว่า “แมทเองตอนนี้ก็โสดค่ะ ฝากทุกคนช่วยบอกว่าแมทโสด ส่วนภาพกับหนุ่มที่หัวหิน เราทุกคนต่างเป็นเพื่อนกัน ส่วนที่เห็นว่าช่วงนี้ดูสดใสก็เพราะว่าฉันแฮปปี้ไง เพราะว่าฉันได้กลับมาเล่นละครอีกครั้ง บอกเลยว่าโสดสนิทจ้า แต่ที่พูดถึงชื่อเฟรม แมทมีเพื่อนชื่อเฟรมเยอะมาก แต่คนนี้ที่เขาถ่ายสตอรี่ไอจีแล้วแท็กเรา ตอนนี้ยังไม่มีเฟรมไหนไม่มีค่ะ ยังไม่มีใครพิเศษเลย มุมมองความรักตอนนี้ฉันกลัวพี่ชายฉันกลัวอยู่ ฉันไม่ได้กลัวความรักก็อยากมีความรัก แต่อย่างที่พูดไปในรายการหลายที่ว่า แบบไม่ได้กลัวมีความรัก คือกลัวที่จะคุยกับผู้ชายอะไรอย่างเนี้ยนึกออกไหม มันยังไม่อยากจริงจังกับคนอื่น หมายความว่าอยากโฟกัสที่ตัวเองก่อน คือเล่นกีฬา ที่ตอนนี้อยากจะเอาจริงเอาจัง แล้วก็กลับมาถ่ายละครซึ่งก็เริ่มถ่ายไปแล้ว บทก็คือยาวมาก เหมือนต้องใช้พละกำลังในการกลับมาถ่ายเยอะมากเหมือนกันเพราะว่าหายไปนาน แล้วก็ต้องเอาตัวเองให้ดีก่อน ให้มีความสุขเหมือนกับตอนนี้ แล้วเราก็จะได้ส่งมอบความสุขไปให้คนอื่นได้ พูดตรงๆ กลัวผิดหวังอีก เพราะก็ไม่เถียงเลยว่าเป็นคนทุ่มเทกับความรักมากๆ มาโดยตลอด ทำให้ดีที่สุดเท่าที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะทำได้แล้ว แต่ในการทุ่มเทนั้นมันไม่ประสบผลสำเร็จ ซึ่งมันไม่มีใครผิดนึกออกไหมคะ เราก็เลยอยากที่จะพักก่อนเท่านั้นเอง คือก็ไม่ได้ปิดว่าไม่ได้คุยกับใครเลย แต่ถามว่าจริงจังไหม ก็คือเรามีความจริงใจมอบให้กับคนที่คุยอยู่เหมือนเดิม แต่ไม่ได้ว่าจะต้องรีบต้องเป็นแฟน หรือต้องไประบุสถานะอะไรอย่างเนี่ย”

ตอนนี้รู้สึกว่าตัวเองกลับมาเกินร้อยเลย แล้วก็รู้สึกตัวเองมีประโยชน์และมีคุณค่ามากๆ เลยค่ะ อีกอย่างคือแมทโชคดีมากๆ ที่คนรอบข้างไม่เคยทิ้ง รวมถึงตำหนิ สั่งสอน และให้กำลังใจ เพราะฉะนั้นพอแมทมาถึงวันนี้ คนรอบข้างทุกคนคือแฮปปี้ไปด้วย แมทเห็นรอยยิ้มแล้วก็แววตาที่มันเหมือนสะท้อนภาพของตัวเอง ที่แบบว่าเมื่อก่อนเขาก็เป็นห่วงเรา”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก mattperanee