จากกรณีที่ได้มีการเผยแพร่คลิปเด็กพิเศษถูกวัยรุ่น 2 คน รุมกระทืบเตะต่อยอย่างโหดเหี้ยมทารุณ และบังคับให้เหยื่อไปกราบเท้าขอโทษเพื่อนของตนเองที่นั่งอยู่ ซึ่งภาพคลิปดังกล่าว ได้มีการเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ สร้างความเศร้าสลดใจให้กับประชาชนที่ได้ชมเป็นอย่างมาก ต่างพากันวิพากวิจารณ์ถึงความโหดร้ายของวัยรุ่นกลุ่มนี้กันอย่างกว้างขวางนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 ก.ค. ที่ สภ.ไพร อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 52 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ ได้นำตัวลูกชาย น้องบ็อค (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี เด็กพิเศษเคราะห์ร้ายที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้าย เข้าพบ ร.ต.อ.พิชิต โพธิทัต รอง สว.(สอบสวน) สภ.ไพร เจ้าของคดี เพื่อทำการสอบปากคำถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อประกอบสำนวนคดี โดยมีเจ้าหน้าที่ของบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ศรีสะเกษ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง มาร่วมรับฟังการสอบปากคำในครั้งนี้

น้องบ็อค กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขี่รถ จยย. ติดตามรุ่นพี่คนหนึ่งเข้าไปที่บ้านหลังที่เกิดเหตุ เพื่อไปเอาสายชาร์จโทรศัพท์มือถือ ต่อมาตนไม่ทราบว่า เพราะอะไรจึงมีวัยรุ่นตามคลิป 2 คน เข้ามารุมทำร้ายร่างกาย และบังคับให้เข้าไปกราบเท้าขอโทษ นายหนำ (นามสมมุติ) เจ้าของบ้าน จากนั้นตนได้ขี่รถ จยย. ออกจากบ้านที่เกิดเหตุในสภาพได้รับบาดเจ็บบริเวณปาก ใบหน้า และตามร่างกายหลายแห่ง

นางเอ แม่ของน้องบ็อค กล่าวว่า ตนได้เห็นคลิปภาพในสื่อโซเชียล ที่มีเพื่อนบ้านนำเอามาให้ดูวินาทีที่ลูกชายโดนรุมทำร้ายอย่างโหดเหี้ยม ซึ่งทำให้ตนแทบหัวใจสลาย แม้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ลูกชายซึ่งเป็นเด็กพิเศษ ก็ไม่ยอมบอกว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น จนเห็นร่องรอยบาดแผลที่โดนทำร้าย จึงได้นำลูกชายมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ไพร เมื่อประมาณวันที่ 29 มิ.ย. 66 ที่ผ่านมา เพื่อให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่ ร.ต.อ.พิชิต กล่าวว่า คดีนี้ตนได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว ซึ่งได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน เร่งติดตามไล่ล่าวัยรุ่นกลุ่มนี้ ซึ่งทราบชื่อทั้งหมดแล้ว เพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นจะได้ตั้งข้อหา “ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นทำให้ได้รับบาดเจ็บ และกักขังหน่วงเหนี่ยว” ขณะนี้ได้รับการติดต่อจากบรรดาผู้ปกครองของกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุแล้วว่า จะนำตัวผู้ก่อเหตุ ประกอบด้วย นายน้ำ นายเด และนายหนำ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เพื่อมามอบตัวกับพนักงานสอบสวนในวันนี้.