เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองนักเรียน โดยได้ส่งคลิปวิดีโอไปยังเพจข่าวโคราช โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวมีความยาวประมาณ 1 นาที เป็นภาพขณะที่เด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.2 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่  อ.เมือง จ.นครราชสีมา ถูกเพื่อนนักเรียนด้วยกันรุมทำร้ายในข้อหาหมั่นไส้ ทั้งเตะ ทั้งตบ จนได้รับบาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวเดินที่ทางไป สอบถาม น.ส.ลภัส อายุ 31 ปี ผู้ร้องเรียน ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยเพื่อนลูกสาวได้ส่งคลิปวิดีโอที่ลูกสาว โดนเพื่อนโรงเรียนเดียวกันซึ่งมีนักเรียนหญิง 3 คน และนักเรียนชาย 1 คน รวมเป็น 4 คน รุมทำรายทั้งตบทั้งเตะ ทั้งถีบ จนลูกสาวได้รับบาดเจ็บ โดยลูกสาวไม่ได้ตอบโต้สู้กลับแต่อย่างใด ที่เกิดเหตุเป็นป่าละเมาะอยู่ใกล้กับโรงเรียน

หลังจากตนทราบข่าวได้เห็นคลิปวิดีโอแล้ว ตนรู้สึกเจ็บใจและโมโหมาก ที่เห็นลูกสาวโดนทำร้าย ตนและสามีรีบลางานเดินทางจาก จ.นนทบุรี กลับมายัง จ.นครราชสีมา ด้วยความเป็นห่วงลูก ตนเองและสามีร้องไห้มาตลอดเส้นทาง เมื่อมาถึงบ้านได้พาตัวลูกสาวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเทพารักษ์นครราชสีมา จากนั้นได้ประสานไปยังโรงเรียน พร้อมกับนัดผู้ปกครองของนักเรียนที่ก่อเหตุ เข้ามาพูดคุยตกลงกัน แต่หลังจากเจรจากันก็ยังไม่สามารถตกลงกันได้ มีเพียงผู้ปกครองของนักเรียนชายผู้ก่อเหตุ ที่นำลูกชายเข้ามาขอโทษ ก็แสดงความรับผิดชอบต่อตนและลูกสาว ส่วนฝ่ายนักเรียนหญิงอีก 3 ราย ไม่ได้นำผู้ปกครองตัวจริงมา และดูเหมือนไม่ได้มีความสำนึกผิดต่อการกระทำในครั้งนี้ อีกทั้งนักเรียนหญิงบางคนที่ก่อเหตุไม่มาโรงเรียน และยังโพสต์เฟซบุ๊กเยาะเย้ยว่าไม่สามารถเอาเรื่องได้ ตนเกรงว่าลูกสาวอาจจะโดนทำร้ายอีก จนตนเองต้องลางานเพื่ออยู่เฝ้าลูกสาว 

น.ส.ลภัส กล่าวต่อว่า ตนไม่ต้องการอะไรมากไปกว่าให้เด็กพวกนั้นสำนึก ถึงการกระทำที่รุนแรงเกินเหตุ และลูกสาวตนก็ไม่ได้สู้ตอบ หากไม่ชอบก็ขอให้เพียงแค่บอกกล่าวกัน ลูกสาวของตนก็พร้อมจะปรับปรุงตัว อยากให้คนที่ทำรับรู้ว่าการกระทำแบบนี้เป็นการกระทำที่ผิด แม้ว่าผู้กระทำการในครั้งนี้ยังเด็ก แต่อย่างไรก็จะต้องได้รับการลงโทษ และเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นอีก จากนี้ตนจะนำหลักฐานเข้าแจ้งความ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนลูกสาวตนก็จะให้พักการเรียนไปก่อน และเตรียมย้ายไปเรียนต่อที่จังหวัดนนทบุรี เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย กลัวว่ากลุ่มคู่กรณีจะพาพวกมารุมทำร้ายซ้ำอีก 

สอบถามถึงสาเหตุกับเด็ก ม.2 ที่ถูกทำร้าย เปิดเผยว่า กลุ่มรักเรียนผู้ก่อเหตุเรียนอยู่ชั้น ม.2 แต่อยู่คนละห้อง ในวันที่เกิดเหตุกลุ่มนักเรียนผู้ก่อเหตุได้เดินมาพูดคุยดีๆ แล้วบอกให้ไปคุยด้วยได้ไหม ตนตกลง แล้วก็พากันไปป่าข้างโรงเรียนก่อนที่จะลงมือรุมทำร้าย ขณะที่กลุ่มผู้ก่อเหตุรุมทำร้าย ได้ตะโกนบอกว่าไม่ชอบหน้าตนมาตั้งแต่ ป.5 แล้ว ซึ่งโรงเรียนที่ตนเรียนเปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ ป.1 ถึง ม.3 ก่อนหน้านี้ตนเคยเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้จนจบชั้นประถมศึกษา ก่อนที่จะย้ายไปเรียนต่อที่จังหวัดนนทบุรี และย้ายกลับมาในช่วงมัธยมศึกษาปีที่ 2 ซึ่งเปิดเรียนได้เพียง 2 สัปดาห์ก็เกิดเหตุ ตนก็ไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้ถูกหมั่นไส้ ตนเคยบอกว่าหากไม่ชอบสิ่งไหนก็ขอให้บอก ตนพร้อมที่จะปรับปรุงแก้ไข เหตุที่ตนไม่อยากตอบโต้ เนื่องจากไม่อยากให้มีเหตุรุนแรงมากกว่านี้ หลังเกิดเหตุได้มีอาการบาดเจ็บ คือมีการปวดบริเวณศีรษะ หัวไหล่และซี่โครง บริเวณต้นคอมีรอยขูดจากของมีคมเพียงเล็กน้อย จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ตนไม่อยากไปโรงเรียนเนื่องจากรู้สึกว่าไม่มีความปลอดภัย หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีเพื่อนนักเรียนที่เป็นคนช่วยส่งคลิปวิดีโอมาให้ และเพื่อนคนถ่ายคลิปก็ถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุมด่าว่าอีกด้วย

ด้านผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุ สามารถติดต่อได้เพียง 1 ราย คือผู้ปกครองของเด็กชายที่ก่อเหตุเปิดเผยว่า ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นตนได้พาลูกชายไปขอโทษคู่กรณี และยอมรับผิดทุกๆ อย่าง ตนก็ทำงานหาเช้ากินค่ำและต้องเลี้ยงลูกอีก 3 คน แต่อย่างไรก็จะรับผิดชอบในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนลูกชายหลังจากเกิดเหตุการณ์ก็รู้สึกสำนึกผิด แล้วมีอาการซึมเศร้าไม่อยากไปโรงเรียนเช่นเดียวกัน เบื้องต้นจนได้พูดคุยกับคู่กรณีแล้ว พร้อมร่วมมือกับเจ้าหน้าที่หากมีการดำเนินการทางกฎหมาย อยากขอให้โอกาสกับลูกชายที่ยังเด็กรู้เท่าไม่ถึงการณ์