เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ทำการพรรคก้าวไกล  ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีบรรดาแกนนำ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลทยอยเดินทางเข้ามาเพื่อร่วมประชุม อาทิ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ  นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และพล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นต้น

จากนั้นเวลา 09.51 น.นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล  เดินทางมาถึงพรรค   ทันทีที่เดินทางทาถึงได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่เรียกร้องเรื่องที่ดินทำกิน   โดยนายพิธาได้เข้าไปพูดคุยรับฟังปัญหาและรับปากจะเข้าไปช่วยดูแลให้  ขณะที่ในเวลาเดียวกันนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางพร้อมนายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าเพื่อไทย และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาฯพรรคเพื่อไทย โดยมีนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาพรรคก้าวไกล ลงมารอต้อนรับ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะที่นพ.ชลน่าน และคณะเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย ท่ามกลางกองเชียร์ด้อมส้มกลุ่มหนึ่งที่มาดักรอ  และได้พูดตะโกนใส่หน้าด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า “เพื่อไทยได้ยินไหม พิธาต้องได้เป็นนายกฯ และพรรคก้าวไกล ต้องได้เป็นประธานสภาฯ ต้อง กลับมติของประชาชนให้พรรคก้าวไกลเป็นผู้ชนะ อย่าเสียสัตย์เพื่อชาติเหมือน รักษาความเรียบร้อยความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (รสช.) 

 ขณะที่ นพ.ชลน่าน ไม่ได้ตอบโต้อะไร เพียงแค่เดินเข้าไปภายในที่ทำการพรรคก้าวไกล เพื่อเข้าร่วมประชุมเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานอีก การประชุมในวันเดียวกันนี้จะมีการพูดคุยเรื่องความคืบหน้าในการทำงานของคณะเปลี่ยนผ่านแต่ละคณะ  รวมถึงต้องจับตาการพูดคุยเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระหว่างพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย.