เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา บช.น. ทำบันทึกข้อความ เรื่อง ให้ใช้สถานที่ควบคุมของ สน.ทุ่งสองห้อง สน.ฉลองกรุง และ สน.จรเข้น้อย เป็นสถานที่ควบคุมพิเศษเฉพาะคราว โดยมีใจความสรุปคือ

“ตามสถานการณ์ด้านการข่าวปรากฏข้อมูลอันน่าเชื่อถือว่า ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีความเห็นต่างทางการเมืองและกลุ่มแนวร่วมอื่นๆ ได้นัดรวมกลุ่มจัดกิจกรรมชุมนุมภายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมีลักษณะของการใช้ความรุนแรง และไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอาจก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยภายในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร นั้น

เพื่อให้การดำเนินคดีผู้ต้องหาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเกิดความปลอดภัย และเป็นไปตามมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อย กรณีที่มีการจับกุมตัวผู้ต้องหาเป็นจำนวนมาก หรืออาจก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หรือเกิดอันตรายประการอื่น

จึงให้ใช้สถานที่ควบคุมของ สน.ทุ่งสองห้อง, สน.ฉลองกรุง และ สน.จรเข้น้อย เป็นสถานที่ควบคุมพิเศษเป็นการเฉพาะคราว ตั้งแต่วันที่ 1-31 ก.ค.66 หรือจนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.วิชัย แดงประดับ รอง ผบก.สส.บช.น. เป็นนายตำรวจผู้ประสานการปฏิบัติ”

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.กล่าวยืนยันว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีมาตรการดูแลความปลอดภัยอยู่แล้ว และนายกรัฐมนตรีไม่ได้มีการกำชับอะไรเป็นพิเศษ มั่นใจตำรวจสามารถรับมือได้และเอาอยู่ในวันเปิดประชุมรัฐสภาครั้งแรกวันที่ 3 ก.ค.นี้