เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เย็นวานนี้ พ.ต.ต.นพรัตน์ ชูเพชรพงษ์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.เสวียด อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิต 2 ราย ที่บริเวณบ้านพักในต.ปากฉลุย อ.ท่าฉาง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ณัฐ พรหมเทพ ผกก.สภ.เสวียด พ.ต.อ.ปริญญา ตันฑสุวรรณ ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พิสูจน์หลักฐาน 8 และหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์บ้านยางโพรง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกสูงในสวนยางพาราห่างไกลบ้านเรือนผู้อื่น ที่ลานดินหน้าบ้านพบศพ นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี ส่วนหลังบ้านพบศพ ด.ญ.บี (นามสมุติ) วัย 1 ขวบเศษ นอนเสียชีวิตมีกระเบื้องปิดไว้ ศพทั้ง 2 มีสภาพขึ้นอืด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วกว่า 48 ชั่วโมง จึงนำส่งชันสูตรที่นิติเวชโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบท่อนเหล็กมีคราบเลือดและเส้นผมติดอยู่ ซึ่งคาดว่าจะเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้ก่อเหตุจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ตำรวจ สภ.เสวียด ร่วมกับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครองท้องที่ ช่วยกันจับกุมตัว นายซี (นามสมมุติ) สามีและพ่อผู้ตายซึ่งอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งไว้ได้ ก่อนนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.เสวียด

พี่ชายนางเอ ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า น้องสาวได้อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวกับนายซี และลูกสาว ก่อนเกิดเหตุตนได้เดินทางเพื่อเอากับข้าวมาให้ เมื่อมาถึงเห็นศพน้องสาวอยู่หน้าบ้าน และเห็นนายซี แอบซ่อนอยู่ จึงไปขอความช่วยเหลือชาวบ้าน ก่อนแจ้งให้ตำรวจทราบและช่วยกันจับตัวนายซี ไม่ให้หลบหนีซึ่งนายซีอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งคล้ายคนเมายาพูดจาวกไปวนมา จึงเชื่อว่าน้องเขยจะเป็นผู้ก่อเหตุสลดดังกล่าว และคาดว่าน่าจะมาจากปัญหาการใช้สารเสพติดเนื่องจากน้องเขยมีประวัติเสพยาที่ผ่านการบำบัดมาแล้ว

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายซี ซึ่งอยู่ในอาการคล้ายเมายาพูดจาวกวน อ้างว่าไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงได้ทำการตรวจเก็บดีเอ็นเอก่อนนำตัวไปสงบสติอารมย์เพื่อสอบสวนปากคำภายหลังต่อไป