เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ร.ต.อ.วรธน อิ่มวิทยา รอง สว.(สอบสวน) สน.บางยี่ขัน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับแจ้งมีเครื่องเล่นภายในงานสวนสนุกริมน้ำ Siam Carnival Funfair ซึ่งจัดขึ้นบริเวณใต้สะพานพระราม 8 ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กทม. เกิดชำรุดระหว่างให้บริการ ทำให้มีลูกค้าได้รับบาดเจ็บ จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่ในสวนหย่อมริมน้ำเจ้าพระยา ใต้สะพานพระราม 8 ตรงจุดที่จัดวางเครื่องเล่นหมึกยักษ์ ชื่อ Polipo ซึ่งมีลักษณะเป็นแขนยึดจากจุดหมุนตรงศูนย์กลาง ออกมาจำนวน 5 แขน แต่ละแขนมีที่นั่งให้บริการลูกค้า 4 ตัว โดยนั่งได้ตัวละ 2 คน จากการตรวจสอบพบว่ามีอยู่แขนหนึ่ง ซึ่งโช้คอัพไฮดรอลิกได้รับความเสียหาย ทำให้ตกลงสู่พื้น จนมีลูกค้าได้รับบาดเจ็บ เคล็ดขัดยอก และมีแผลถลอก ทั้งสิ้น 3 ราย ประกอบด้วย ด.ญ.ณภัค ไตรธนธัญชัย อายุ 14 ปี น.ส.ปิยวรรณ จันทร์ศรี อายุ 24 ปี และ น.ส.ธัญญารัตน์ พลอยดี อายุ 29 ปี เบื้องต้นทั้งหมดถูกนำส่งไปปฐมพยาบาลที่ รพ.เจ้าพระยา

ด้าน นายสมชาย ชัยดี อายุ 42 ปี ผู้จัดการทั่วไป ของ Siam Carnival Funfair กล่าวว่า เครื่องเล่นดังกล่าว บริษัทเรานำเข้าจากอิตาลี มีระบบเซฟตี้เป็นอย่างดี ทำให้ตอนเกิดอุบัติเหตุ เครื่องหยุดทำงานทันที และไม่มีลูกค้าหลุดออกจากที่นั่ง ส่วนการเกิดเหตุการณ์วันนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้น ที่สำคัญก่อนเปิดให้บริการ ได้ทำการเทสต์ระบบเป็นที่เรียบร้อยแล้วเหมือนทุกครั้ง แต่เมื่อเกิดเหตุแล้วพบว่า เหล็กยึดซึ่งหนาประมาณ 50 มิลลิเมตร เกิดร้าว จึงทำให้มีที่นั่งการหลุดลงมา เคราะห์ดีมีลูกค้าบาดเจ็บเล็กน้อยเพียง 3-4 ท่าน ซึ่งทางเราจะดูแลค่ารักษาพยาบาลและทรัพย์สินหากพบว่ามีความเสียหายเป็นอย่างดี

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจึงบันทึกภาพถ่าย เครื่องเล่นดังกล่าวเอาไว้ ก่อนติดตามไปสอบสวนผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาล และจะเรียกผู้รับผิดชอบทั้งหมดมาทำการสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนเครื่องเล่นดังกล่าวนั้น หลังเกิดเหตุทางผู้ดูแลได้นำเครนมายก และแจ้งว่าจะปิดให้บริการเป็นการถาวร ส่วนเครื่องเล่นอื่นๆ ยังคงให้บริการต่อ จนถึงวันที่ 31 ต.ค. นี้ ต่อไป

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อปี 2561 ขณะที่มีการจัดงานนมัสการเจดีย์ปากน้ำ จ.สมุทรปราการ ได้เกิดเหตุการณ์เครื่องเล่นชนิดเดียวกันจากบริษัทอื่น ชำรุดระหว่างให้บริการลูกค้า ซึ่งกำลังเล่นกันอย่างสนุกสนาน ได้รับบาดเจ็บจำนวน 14 ราย.