จากกรณี น.ส.นิรมล หรือมิ้นท์ พรหมคุณ อายุ 30 ปี เดินเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ว่า นายยุทธนา หรือ “แจ๊บ” มาดี อายุ 29 ปี สามีของ น.ส.นิรมล ได้ก่อเหตุฆาตกรรม ด.ญ.อริศสา หรือใหม่ ถิราวัฒน์ อายุ 12 ขวบ ลูกบุญธรรม ที่รับอุปการะมาจากญาติห่างๆ เสียชีวิต ก่อนจับยัดถังพลาสติกโบกปูนทับ หลังจากนั้นทั้งคู่ได้เดินทางเพื่อไปสารภาพกับญาติเด็ก แต่นายแจ๊บ ออกอุบายว่าไปหาเพื่อน ก่อนหลบหนีไป โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงดึกของวันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา นั้น

โหดเลือดเย็น! พ่ออุปถัมภ์ฉุน ด.ญ.12 ขโมยของ ไม้เบสบอลฟาดดับ-ยัดถังน้ำแข็ง

โดยในช่วงเช้าวันนี้ (4 ก.ค.) ที่ สน.บางเขน ตำรวจได้เชิญตัว น.ส.นิรมล หรือ มิ้นท์ มาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยมีเพื่อนทั้งชายและหญิงผลัดเปลี่ยนกันเดินเข้าห้องสืบสวนเพื่อพบกับ น.ส.มิ้นท์ เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามเข้าไปสอบถามกลุ่มเพื่อนที่มา ทั้งหมดไม่ยอมพูดคุย เดินหนี และขับรถออกไปจาก สน.บางเขน

ต่อมาในช่วงสายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว น.ส.มิ้นท์ ขึ้นรถตำรวจออกไปจาก สน.บางเขน เพื่อไปค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมที่บ้านพัก ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ น.ส.มิ้นท์ ไม่พูดหรืออธิบายอะไรกับสื่อมวลชน

ทั้งนี้ มีรายงานว่า หลังเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ น.ส.มิ้นท์ ได้นำกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพที่เกิดเหตุทั้งหมด มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยในกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุ ช่วงเกิดเหตุ และช่วงหลังเกิดเหตุไว้ได้อย่างชัดเจน ซึ่งหลังจากที่ นายแจ๊บ ได้ลงมือทุบ ด.ญ.ใหม่ เสียชีวิต ก็ได้บังคับให้ น.ส.มิ้นท์ ลบกล้องวงจรปิด แต่ น.ส.มิ้นท์ ไม่ยอมลบ จึงนำมาสู่ภาพหลักฐานสำคัญในคดีนี้.