เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ร.ต.อ.ณัฐกฤต คงลอด รอง สว.(สอบสวน) สภ.แกลง จ.ระยอง รับแจ้งจากสิบเวรห้องขังว่า ผู้ต้องหาลักทรัพย์ได้หลบหนีขณะกำลังพาตัวเข้าไปในห้องควบคุมภายในโรงพัก จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสกัดจับพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ออกตามตัวผู้ต้องหารายนี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจสิบเวร แจ้งว่า สำหรับผู้ต้องหารายนี้ชื่อ นายวีระวุฒิ อายุ 30 ปี ได้ก่อเหตุลักทรัพย์เป็นโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต ในพื้นที่ อ.แกลง จ.ระยอง จนกระทั่งถูกออกหมายจับ ต่อมาชุดสืบสวน สภ.แกลง ได้สืบทราบจากสัญญาณจีพีเอสของแท็บเล็ต พบว่าอยู่ในพื้นที่ ต.พลูตาหลวง ชลบุรี จึงนำกำลังไปจับกุมตัวมาได้พร้อมของกลาง จากนั้นจึงควบคุมตัวกลับมาที่ สภ.แกลง โดยส่งตัวให้ทางร้อยเวรเจ้าของคดี ก่อนที่จะมอบหมายให้สิบเวรนำตัวไปควบคุมไว้ในห้องขัง

ปรากฏว่าขณะที่ถอดกุญแจมือแล้วพาตัวเข้าไปในห้องขัง โดยไขกุญแจประตูห้องขังชั้นแรกออก กำลังจะไขกุญแจประตูที่สอง ผู้ต้องหาได้อาศัยจังหวะดังกล่าว วิ่งหลบหนีไป โดยวิ่งออกไปทางหน้าโรงพัก แล้วก็วิ่งเข้าไปในป่าหญ้าทะลุออกไปบนถนนสุขุมวิท ตำรวจจึงกระจายกำลังออกติดตามตัว โดยสกัดตามเส้นทางที่คาดว่าหลบหนี โดยค้นหาตามป่าหญ้าหน้าโรงพักกว่า 5 ชั่วโมง ยังไม่พบตัว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงกระจายกำลังกันค้นหาตามเส้นทางที่อยู่รอบ ๆ สภ.แกลง และสกัดตามเส้นทางรอยต่อ คาดว่าผู้ต้องหาอาจจะขึ้นรถออกนอกพื้นที่ไปแล้ว ซึ่งจะได้เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป.