เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 4 ก.ค. พ.ต.อ.เกรียงศักดิ์ วงศ์อุทัย ผกก.สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกฆ่าตาย เหตุเกิดบริเวณถนนในหมู่บ้าน บ้านห้วยแม่เอี้ยง หมู่ 9 ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ หลังรับแจ้งได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัย แพทย์เวร รพ.ฝาง

ที่เกิดเหตุบริเวณกลางถนนในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่พบศพนายคำหลู่ เชียมลาย อายุ 30 ปี ชาวเมียนมา ถูกแทงด้วยอาวุธมีดเข้าที่บริเวณหน้าอก มีดตัดขั้วหัวใจ นอนตายจมกองเลือด ใกล้กันพบนางสร้อย เชียมลาย อายุ 30 ปี ชาวเมียนมา ภรรยาผู้ตาย ยืนถือมีดปลายแหลมเปื้อนเลือด รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งสองเข้ามาในประเทศไทย เพื่อทำงาน โดยอยู่กินกันมานานกว่า 5 ปี รักกันช่วยกันทำไร่ทำสวนรับจ้างเพื่อสร้างครอบครัว แต่ระยะหลังนายคำหลู่ เจอสาวที่ข้ามมาจากประเทศเพื่อนบ้านแล้วถูกใจ มีการจีบกันทุกวัน จนนายคำหลู่ มาบอกกับนางสร้อย ว่าจะเอาเมียใหม่เข้ามาอยู่บ้านด้วย นางสร้อย โกรธมากจึงคว้ามีดปลายแหลม ไล่แทนนายคำหลู่ จนหนีออกมานอกบ้าน และนายคำหลู่ พยายามต่อสู้ นางสร้อย จึงแทงเข้าที่หน้าอกตายคาที่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหานางสร้อย ว่า “เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย” ก่อนควบคุมตัวดำเนินดคีตามกฎหมายต่อไป.