จากกรณีข่าวอุบัติเหตุ ผู้โดยสารล้มบนทางเลื่อนท่าอากาศยานดอนเมือง ส่งผลให้ผู้โดยสารหญิงโดนทางเลื่อนดูด ทำให้หัวเข่าด้านขาซ้ายขาด ทำให้เกิดกระแสติทางท่าอากาศดอนเมือง รวมถึงมีการถามหามาตรการความปลอดภัยแก่ผู้ใช้งาน

โดยล่าสุดทางด้าน รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้เผยความคืบหน้าเผยสาเหตุเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยพบว่านอตหลุด 3 จุด แถมเก่าเกินไป ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
-‘อ.อ๊อด’เผยสาเหตุ’ทางเลื่อนดอนเมือง’ดูดขาผู้โดยสารนอตหลุด-เก่าเกิน!

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ก.ค. นายกฤตย์ กิตติรัตนา ลูกชายของ น.ส.สุพรรณี ผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ผมและครอบครัวต้องขอขอบคุณอาจารย์อ๊อด Weerachai Phutdhawong ที่พิสูจน์ความบริสุทธิ์ให้กับคุณแม่และครอบครัวสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดว่าไม่ใช่การประมาทระหว่างการใช้งาน” เนื่องด้วยข้อมูลที่มีจำกัด บางฝ่ายอาจจะมีการคาดการณ์ไปในหลาย ๆ แนวทาง นี่เป็นสิ่งหนึ่งที่ติดอยู่ในใจพวกเรามาตลอดตั้งแต่เกิดเหตุการณ์

“เหตุการณ์ที่เกิดถือเป็นเหตุเศร้าสลด แต่จะเป็นอุบัติเหตุจากหน่วยงานใดหรือไม่ ผมขอให้ทางคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา ว่าเกิดจากความผิดพลาดจากขั้นตอนใด เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก หลังจากนี้ คงยังต้องรบกวนอาจารย์ให้ช่วยสืบหาความจริง ในฐานะนักวิชาการอิสระ เป็นเป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน ผมมองว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ใช่วิกฤติการณ์ทางธรรมชาติ ไม่ใช่ พายุ ฟ้าผ่า แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด คงไม่ใช่เหตุการณ์สุดวิสัยอย่างแน่นอนครับ”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Kit Kit