จากกรณีตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (กก.ดส.บช.น.) นำกำลังเข้าตรวจค้น สถานบริการฟีนิกซ์ ฟิตเนสแอนด์ซาวน่า เลขที่ 1132/2 ถนนรัชดา-ท่าพระ แยกมไหสวรรย์ แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กรุงเทพฯ หลังสืบทราบว่าเป็นแหล่งมั่วสุม ของลูกค้าที่มีรสนิยมแบบชายรักชาย มารวมตัวจำนวนมาก เมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมานั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 8 ก.ค. พล.ต.ต.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผบก.น.8 เปิดเผยถึงกรณีที่ผู้สื่อข่าวสอบถามการพิจารณาความบกพร่องของตำรวจผู้รับผิดชอบพื้นที่ของ สน.บุคคโล หลัง กก.ดส. เข้าตรวจค้นฟิตเนสซาวน่ามั่วสุมชายรักชาย ว่าจากการตรวจสอบยังไม่มีความผิด เพราะไม่เข้าข่ายทั้งค้ามนุษย์และสถานบริการ แต่เป็นสถานประกอบการซึ่งคนที่มาใช้บริการสมัครใจมา เมื่อสมัครใจมา การที่จะมีอะไร เป็นเรื่องการสมัครใจ ไม่ได้มีการจัดห้องไว้ปิดมิดชิดเพื่อมีอะไรกัน จากการตรวจสอบพบว่า เป็นห้องที่เปิดได้ แต่ขณะเดียวกัน เจ้าของสถานประกอบการจะต้องถูกดำเนินคดี เพราะต้องทราบอยู่แล้วว่า หากลูกค้ามาจะต้องมีการร่วมเพศกัน จึงดำเนินคดีในข้อหาเป็นธุระจัดหาให้มีการค้าประเวณี

บุกฟิตเนสซาวน่าเกย์ลักลอบค้าประเวณี คุมตัว 30 ลูกค้าทำประวัติ

อย่างไรก็ตาม ได้ให้ทางตำรวจกองบังคับการสืบสวนตำรวจนครบาล 8 และตำรวจพื้นที่ ตรวจสอบคนมาใช้บริการว่า มีการจัดเด็กไว้ให้หรือไม่ หากพบว่ามี ก็จะแจ้งข้อหาดำเนินคดีเพิ่มเติม แต่จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าเป็นฟิตเนสซาวน่าปกติทั่วไป.