จากกรณีตำรวจสืบสวนนครบาล ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ศปอส.ตร. (PCT) แกะรอยจับกุมบุคคลสุดอันตราย นายสนธิชัย อยู่สุภาพ หรือ เจ๊เล็ก หรือบัว อายุ 60 ปี พักอาศัยย่านบางแวก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา หลังมีพฤติการณ์เป็นนักข่มขืนต่อเนื่อง มิจฉาชีพแฝงตัวเป็นนักปั้นดารา ลวงเหยื่อข่มขืนนับ 100 ราย โดยจับได้ที่ ห้องพักไม่มีเลขที่ ชุมชนริมทางรถไฟสายแปดริ้ว แขวงสี่แยกมหานาค เขตดุสิต กรุงเทพฯ ขณะอยู่กับหญิงสาวรายหนึ่ง นั้น

ข่มขืนนับ100ราย! รวบ ‘เจ๊เล็ก’ โมเดลลิ่งเก๊ ปลอมเป็นกะเทย หลอกสาวขยี้กาม

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 8 ก.ค. พล.ต.ต.ธีรเดช ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยแผนประทุษกรรมของ นายสนธิชัย นักข่มขืนต่อเนื่องสุดอันตรายว่า คนร้ายจะใช้ “วันเสาร์-อาทิตย์” สรรหาเหยื่อตามห้างสรรพสินค้า หรือสถานที่ต่างๆที่เดินทางไป และคัดเลือกเหยื่อที่เป็นหญิงสาววัยรุ่น หน้าตาดี “ที่มีความใฝ่ฝันจะเป็นนางแบบ หรือดารานักแสดง” จากนั้นจะเข้าตีสนิทโดย “แสร้งเป็นสาวประเภท2” และใช้ตัวตนปลอมอ้างว่าตนเองเป็นโมเดลลิ่งสามารถพาเข้าวงการบันเทิงได้ เมื่อเหยื่อหลงเชื่อก็จะถูกพาเข้าโรงแรมโดยจะอ้างว่าไปเพื่อ “ดูรูปร่างสัดส่วน” หรือการ “แคสติ้ง” ซึ่งความเป็นจริงเมื่อไปถึงที่โรงแรมก็จะลงมือข่มขืนเหยื่อ และเหยื่อเกือบทั้งหมดไม่กล้าแจ้งความ หรือ ไม่ทราบชื่อว่าคนร้ายเป็นผู้ใด

ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหาเคยถูกจับ ตั้งแต่ ปี 2535- 2552 ครั้งล่าสุดตำรวจชุดสืบนครบาลจับกุมเมื่อปี 2558 ข้อหาข่มขืนกระทำชำเราฯ ก่อเหตุกว่า 14 คดี และสารภาพไว้ว่า “ทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ครั้ง” เหยื่อมีทั้งข้าราชการ ผู้บริหารบริษัทดังใหญ่ๆ และนักศึกษาระดับปริญญาตรี ปริญญาโท ที่มีเงิน โดยจะใช้เวลาพูดคุยหว่านล้อมรายละ 2 นาที ล่าสุดพ้นโทษออกมาเมื่อ 20 พ.ค.65 และมาก่อเหตุอีก พบเหยื่อไม่ต่ำกว่า 30 ราย แต่ส่วนใหญ่ไม่กล้าแจ้งความเนื่องจากอับอาย

สำหรับ เจ๊เล็ก เปลี่ยนงานมาแล้วประมาณ 15 ที่ ทำมาตั้งแต่ ก่อสร้าง คนขับรถขนส่ง โรงงานชิ้นส่วนรถยนต์ เครื่องจักร บริษัทที่ปรึกษา จัดหางาน รปภ. งานติดตั้งผ้าม่านและแต่ละที่ส่วนใหญ่จะทำงาน ไม่เกิน 1-5 เดือน ก็เปลี่ยนงานใหม่ ส่วนใหญ่จะวนเวียนหางานเปลี่ยนไปเรื่อยแต่ในพื้นที่ กรุงเทพฯ ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง กระทั่ง พ.ศ.2552 ได้เริ่มเข้ามารู้จักในคนแวดวงการบันเทิงและ “ผุดไอเดียวิปริต” หลอกข่มขืนเหยื่อหญิงสาวผู้ที่อยากเข้าวงการบันเทิง แม้เพิ่งพ้นโทษมาไม่นานก็มาก่อเหตุซ้ำแฝงตัวในโรงเรียนสอนร้องเพลงกระทั่งถูกจับ.