เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 10 ก.ค. พ.ต.ท.สุรชัย โพธิ์พันธราช สว.(สอบสวน) สภ.คลองห้า จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะชนกับรถบรรทุกพ่วง มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ติดคาซากรถ บนถนนธัญบุรี-วังน้อย (วงแหวนรอบนอก) ทล.352 กม.7 ต.คลองเจ็ด อ.คลองหลวง หลังรับแจ้ง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.คลองหลวง อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ อีซูซุ แบบตอนเดียว สีน้ำเงิน ทะเบียน ถพ 8793 กรุงเทพมหานคร ด้านหน้ามีร่องรอยการชน สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน หลังคากันแดดท้ายกระบะและอุปกรณ์ปะยางนอกสถานที่ ยางรถยนต์บรรทุกกระเด็นกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ ภายในห้องโดยสารพบผู้เสียชีวิตอัดก๊อบปี้ติดคาซาก ทราบชื่อนายสุขสันต์ สำราญกาย อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 5 ต.โคกยาง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ อาสาฯ ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากยานพาหนะ อีกฝั่งถนนพบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียนตัวแม่ 72-3618 สระบุรี ลูกพ่วง 72-3619 สระบุรี มีร่องรอยการชนที่ด้านหน้ารถสภาพพังยับเยิน ภายในห้องโดยสารพบผู้เสียชีวิต 1 ราย มีบาดแผลที่ศีรษะ ทราบชื่อ นายสุบิน อินทจร อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 หมู่ 3 ต.พระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ข้างกันยังพบแม่ค้าขายน้ำปั่นได้รับบาดเจ็บ ถูกน้ำร้อนลวก นำตัวส่ง รพ.คลองหลวง ไปก่อนหน้าทราบชื่อเพียงนางน้อง อายุประมาณ 60 ปี

สอบสวนเบื้องต้นนายประมวล จันทร์สมุทร อายุ 42 ปี กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ ตนนั่งดูทีวีอยู่ภายในบ้าน ได้ยินเสียงดังสนั่นคิดว่ารถบรรทุกยางระเบิด เมื่อออกมาก็พบเป็นอุบัติเหตุรถชนกันและชนร้านค้า ตนจึงรีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือคนเจ็บและประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อประสานกู้ภัย เพื่อเข้ามาให้ความช่วยเหลือ

ขณะที่กล้องหน้ารถของผู้ขับผ่านทางสามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้บางส่วน โดยรถที่บันทึกเหตุการณ์ได้ระหว่างวิ่งมุ่งหน้าธัญบุรี ซึ่งตามหลังมาห่างๆ จากรถกระบะ ก่อนที่รถกระบะจะคร่อมเลนไปชนกับรถบรรทุกพ่วงที่วิ่งสวนทางมาจนชนกันสนั่น และมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

พ.ต.ท.สุรชัย เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกไว้เป็นหลักฐานสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์และจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง พร้อมให้อาสาฯ นำร่างผู้เสียชีวิตส่ง รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อรอญาติรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.