เมื่อเวลา 14.40 น. วันที่ 10 ก.ค. ที่โครงการรถไฟฟ้ามหานครสายสีชมพู สถานีลาดปลาเค้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ปฏิเสธตอบคำถามกรณีนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกมาระบุว่า สาเหตุที่มีการทำรัฐประหารเพื่อต้องการตัดตอนคดีสลายการชุมนุมปี 2553 ว่า “เรื่องนี้ไม่ตอบ เป็นเรื่องของศาล ไปดูหลักฐานแล้วกัน ไม่เกี่ยวกับผม” 

เมื่อถามย้ำว่านายธาริตอ้างว่าถูกบิ๊กทหารข่มขู่หากทำคดี 99 ศพ​ จะมีการทำรัฐประหารเกิดขึ้น นายกฯ กล่าวว่า “ไม่เกี่ยวกับผม” 

เมื่อถามอีกว่าแต่มีการพาดพิงคณะปฏิวัติ นายกฯ กล่าวว่า “ไม่เกี่ยวกับผม” พร้อมเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที ส่วนนายธาริตกล่าวอ้างว่ามีการเชื่อมโยงกับการรัฐประหารเมื่อปี 2557 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยน้ำเสียงมีอารมณ์ว่า​ “เชื่อมโยงอย่างไร ก็ใครจะพูดอะไรก็พูดไปเถอะ”

จากนั้นผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่านี่ถือเป็นการดิสเครดิตใช่หรือไม่​ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว​ว่า​ “ไปคิดเอาเอง​“ ก่อนที่จะตอบผู้สื่อข่าวอีกว่า ​“ถามอยู่ได้​“

ทั้งนี้ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับ ได้มีกลุ่มแฟนคลับมายืนรอให้กำลังใจด้านล่างสถานีลาดปลาเค้า ระหว่างนั้นมีแม่ค้าขายอาหารอีสาน บริเวณทางลงสถานี ตะโกนถาม พล.อ.ประยุทธ์ ว่า “พี่ตู่ขา​ ลาบเลือดสักจานไหมคะ​“ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้หันกลับไปถามว่า “อะไรนะ” ก่อนที่ทีมผู้ติดตามนายกรัฐมนตรี​จะบอกว่า​ “แม่ค้าขายอาหารอีสานลาบ​ น้ำตก​“

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าปกติแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ รับประทานลาบดิบหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่ทาน​“ ก่อนที่จะเดินขึ้นรถกลับอย่างอารมณ์ดี