เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แทนตำแหน่งที่ว่าง ระบุว่า ตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง ผลการเลือกตั้งส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลงวันที่ 19 มิ.ย. 2566 ซึ่งได้ประกาศให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ลำดับที่ 1 ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. นั้น

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ได้มีหนังสือขอลาออกจากการเป็น ส.ส. ตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค. 66 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของคุณหญิงสุดารัตน์ สิ้นสุดลงตามมาตรา 101 (3) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักไทย พุทธศักราช 2560 ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 (2) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพุทธศักราช 2560 จึงประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคไทยสร้างไทยเลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส. แทน

สำหรับรายชื่อผู้ได้รับเลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส. ได้แก่ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับ 2 พรรคไทยสร้างไทย ประกาศ ณ วันที่ 11 ก.ค. 2566 นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร.