เมื่อวันที่ 12 ก.ค. นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุว่า การขู่ ส.ว. ยกระดับความรุนแรงมาก!!! ส.ว. แฉกันเองว่านอกจากข่มขู่แล้ว ยังจูงใจติดสินบนแจกกล้วยแจกตำแหน่งหลังหมดวาระ ซึ่งล้วนเป็นการทำผิดกฎหมายร้ายแรงทั้งสิ้น!!!! ขู่กันเป็นหมูเป็นหมาไม่ให้โหวตให้กับนายพิธาคนพวกนี้ ไม่ยอมน้อมนำกระแสพระราชดำรัสที่ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อประเทศชาติและประชาชน น้อมใส่เกล้าเลย ประพฤติตนเป็นทาสอยู่ใต้อาณัติของใครก็ไม่รู้ ย่อมมีแต่ความวิบัติวินาศเป็นเบื้องปลายอย่าได้สงสัยเลย

เพราะการกระทำแบบนี้ จึงมี .สว. ลุกขึ้นต่อต้านมากขึ้นทุกวัน!!! และนำเอาเรื่องมาแฉให้ประชาชนได้ทราบกันอย่างกว้างขวาง แล้วนี่ขนาด ส.ว. ยังถูกข่มขู่คุกคามสารพัด แล้วประชาชนคนเดินถนนจะเป็นอย่างไร อย่างนี้บ้านเมืองจะอยู่ได้หรือ ขอให้ ส.ว. ทุกท่านเชื่อมั่นเถิดว่าเมื่อได้น้อมนำ กระแสพระราชดำรัสที่ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อประโยชน์ของชาติและประชาชนมาปฏิบัติ ด้วยใจอันบริสุทธิ์แล้ว จะไม่มี อำนาจอิทธิพลใด มาทำอันตรายได้

#บ้านเมืองนี้ศักดิ์สิทธิ์ #พระสยามเทวาธิราชมีจริง!!!! บ้านเมืองดำรงอยู่เพราะชีวิตและเลือดเนื้อของบรรพบุรุษไทยทั้งหลาย เป็นถิ่นเกิดและเรือนตายของพี่น้องเผ่าไทยทั้งสิ้น ไม่มีใครที่จะยอมให้ อธรรม ย่ำยียึดครอง เอาเป็นสมบัติของส่วนตนได้เมื่อใดที่ ส.ส. และ ส.ว. ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสัตย์สุจริต เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน เมื่อนั้น บ้านเมืองเราย่อมดีกว่านี้แน่.