เป็นที่จับตาเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ว่า สมาชิกภาพ ส.ส. ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98 (3) ประกอบมาตรา 101 (6) หรือไม่ จากเหตุมีชื่อถือครองหุ้นสื่อบริษัท ITV จำกัด พร้อมขอสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ก.ค. ในโลกออนไลน์ได้เกิดกระแสวิพากษ์อย่างหนัก ภายหลังจากที่ กกต. มีมติดังกล่าวออกมา โดยมีการแสดงความเห็นวิจารณ์การทำงานของ กกต. อย่างร้อนแรง

โดยมีการติดแฮชแท็ก #กกตมีไว้ทําไม จนส่งผลให้แฮชแท็กดังกล่าว ทะยานขึ้นสู่อันดับที่ 1 บนทวิตเตอร์ประเทศไทย เมื่อเวลา 11.10 น. ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีการติดแฮชแท็ก #พิธา เพื่อเป็นการสนับสนุนให้มีการโหวตเพื่อเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมวิจารณ์เรื่องราวที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ มีรายงานเพิ่มเติมอีกด้วยว่า ในส่วนของโซเชียลมีเดียของ กกต. อย่างเฟซบุ๊ก ภายหลังจากที่มีการเผยแพร่ประกาศมติของ กกต. ในเรื่องของพิธา ล่าสุด ได้มีการปิดคอมเมนต์ หรือจำกัดคนที่สามารถแสดงความคิดเห็นต่อโพสต์ อีกด้วย..