เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พ่อปู่พญาเพชรคีรี มหามุนี ศรีสุทโธนาคราช วัดถ้ำแจง ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก แห่มาจากทั้งจากภายในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี และต่างจังหวัด พาครอบครัวมาจุดธูปกราบไหว้ ขอพร ขอเลขด็ด “พ่อปู่พญาเพชรคีรี มหามุนี ศรีสุทโธนาคราช”

รูปปั้นพญานาค ที่มีความสูง 31 เมตร ยาว 227 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 2 เมตร ลำตัวปั้นเป็นตัวยันต์อุณาโลม ที่จัดเป็นปฐมยันต์แห่งยันต์ทั้งปวง ถือเป็นปฐมยันต์ที่ศักดิ์สิทธิ์สูงสุด เทวดาจะคอยคุ้มครองให้รอดปลอดภัย หน้าที่การงาน กิจการรุ่งเรื่อง มีโชคลาภเงินทอง และสวยงามใหญ่ที่สุดในประเทศ เป็นจุดเช็กอินใหม่ของ จ.เพชรบุรี กันอย่างคึกคัก

โดยนักท่องเที่ยว นำบายศรี ดอกไม้ และนำผ้าแดงที่เขียนชื่อนามสกุล วันเดือนปีเกิด มากราบไหว้ขอพรพ่อปู่พญาเพชรคีรี ก่อนนำผ้าแดงเขียนชื่อนามสกุลวันเดือนปีเกิดไปผูกไว้หน้าองค์พ่อปู่พญาเพชรคีรี เพื่อความเป็นสิริมงคล บ้างก็บนขอให้การงานก้าวหน้า เรียนเก่งๆ ค้าขายดี

จากนั้นได้พากันมาล้วงลูกปิงปองเลขเสี่ยงโชคในไหเงิน ไหทอง ขอโชคลาภตามที่บนไว้ หรือถูกรางวัล ก็จะนำสิ่งของหรือเงินมาช่วยสร้างโบสถ์หลังใหม่ของทางวัดให้แล้วเสร็จ ก่อนนักท่องเที่ยวแต่ละคนได้เลขเด็ดจากการล้วงไห หรือบางคนนำตัวเลขขนาดลำตัวของรูปปั้นพญานาค ไปตีเป็นเลขเด็ด กลับไปเสี่ยงโชคลุ้นรวย งวด 16 ก.ค. นี้ เนื่องจากที่ผ่านมามีคนถูกรางวัลเลขท้าย 3 ตัว 2 ตัว รางวัลที่ 5 หรือรางวัลข้างเคียง กันแทบทุกงวด