เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า พบแสงไฟประหลาดที่บ้านถนนชัย หมู่ 8 ต.กันตวจระมวล อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ จึงลงพื้นที่ไปพบกับ นายสนาน น่าชม ผู้ใหญ่บ้านถนนชัย หมู่ 8 ทราบว่ามีชาวบ้านที่เป็นสัปเหร่อหมู่บ้าน ได้ถ่ายติดแสงไฟประหลาด มีลักษณะเป็นแสงสีแดงสลับกับสีเขียวลอยวูบวาบอยู่บนท้องฟ้าคล้ายหน้าคนเป็นผู้ชาย สร้างความแตกตื่นฮือฮาพากันเชื่อว่าเป็นแสงไฟจากไสยศาสตร์ หรืออาจเป็นผีกระสือ หรือบางอย่างที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้

อาจารย์โหละ (หมอผี) สัปเหร่อประจำหมู่บ้าน อายุ 22 ปี คนถ่ายคลิป เล่าว่า วานนี้ (17 ก.ค.) เป็นวันพระช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ขณะนอนเล่นอยู่หน้าบ้านพบว่ามีแสงประหลาดลอยอยู่บนยอดต้นไม้ใหญ่ จึงเรียกคนในครอบครัวและเพื่อนบ้านออกมาดู พร้อมกับถ่ายคลิปไว้ เป็นแสงกะพริบสีเขียวและแดง ช่วงที่แสงวูบวาบจะเห็นว่าเป็นหน้าคนผู้ชายเห็นใกล้ในระยะ 300 เมตร ซึ่งพอมีคนแตกตื่นมาดูมากๆ แสงดังกล่าวก็เริ่มถอยห่างออกไปจนดับสนิท ซึ่งครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ตนเห็น ส่วนตัวคิดว่ามีคนส่งมาลองของตน และตนก็ยังเชื่อว่าเป็นเรื่องไสยศาสตร์ หรือ ผีกระสือ, ผีอาม, ผีจ๊าบ หรือสิ่งลี้ลับที่มาลอยให้ชาวบ้านเห็น

ด้าน ผู้ใหญ่บ้านถนนชัย หมู่ 8 กล่าวว่า โดยส่วนตัวนั้น ตนยังไม่เคยเห็นกับตาว่าเป็นแสงไฟเกิดจากอะไร ก็จะมีลูกบ้านส่งคลิปมาให้ตนดูเป็นประจำว่า พบดวงไฟประหลาดกลางทุ่งนาบ้าง ในป่ายางบ้าง ซึ่งตนนั้นก็อยากให้คนที่เห็นใช้วิจารณญาณในการตัดสิน