นายสรรชาย นุ่มบุญนำ ผู้จัดการทั่วไป อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้จับมือกับพันธมิตรจัดงาน “Jewellery & Gem ASEAN Bangkok” (JGAB) “จิวเวลเลอรี่แอนด์เจม อาเซียน แบงค็อค 2024” เพื่อเป็นเวทีพบปะเจรจาธุรกิจกับผู้เข้าชมจากต่างประเทศ และเป็นโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยในภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอัญมณีและเครื่องประดับ โดยเฉพาะกลุ่ม SME ได้มีโอกาสแสดงศักยภาพสินค้าที่ผลิตในประเทศไทยโดยฝีมือคนไทยในระหว่างวันที่ 1-4 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ทั้งนี้ คาดว่ามีผู้ร่วมออกแสดงสินค้ากว่า 500 บริษัท จาก 15 ประเทศ โดยเป็นผู้ประกอบการผู้ค้าอัญมณี และเครื่องประดับชั้นนำจากต่างประเทศมากกว่า 30 %  อาทิ จีน ฮ่องกง อินเดีย อิตาลี ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ตุรกี และคาดการณ์ว่าจะมีกลุ่มผู้ซื้อคุณภาพกว่า 10,000 รายจากประเทศในอาเซียน จีน อินเดีย และอีกกว่า 50 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมงานในปีนี้อย่างพร้อมเพรียง ตั้งเป้าหมายสร้างยอดขายภายในงาน 5,000 ล้านบาท

นายสุทธิพงษ์ ดำรงค์สกุล ประธานสมาคมการค้าอัญมณี และเครื่องประดับอาเซียน เปิดเผยว่า สมาคมฯ ก่อตั้งขึ้นด้วยความร่วมมือระหว่างสมาคมการค้าอัญมณีและเครื่องประดับในภูมิภาคอาเซียน และยังมุ่งสร้างเครือข่ายพันธมิตรนอกภูมิภาคอาเซียน ได้แก่ จีน ฮ่องกง ไต้หวัน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ตุรกี อินเดีย ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ โดยทำหน้าที่เป็นองค์กรกลางระดับนานาชาติ เชื่อมโยง แบ่งปันแลกเปลี่ยนข้อมูลทางการค้า รวมทั้งประสานความร่วมมือกันในกลุ่มอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ เพื่อสนับสนุน ส่งเสริมให้อุตสาหกรรมเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน